Hockey dưới nước SEA Games 30: Mới tập đã mơ vàng

Môn hockey dưới nước lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games 30 nhưng nó không thi đấu biểu diễn mà tranh tài huy chương ngay.

Đội nam hockey dưới nước của Indonesia lần đầu tập làm quen và tập chiến thuật nhưng đã nuôi mục tiêu HCV.

Hai VĐV tranh nhau "côn cầu".

Những tháng qua, đội nam Indonesia miệt mài tập luyện ở trung tâm thể thao dưới nước tại tổ hợp Senayan để chinh phục ngôi cao nhất của nội dung nam.

Hockey dưới nước được xem là thế mạnh của chủ nhà Philippines, bởi họ chủ động đưa vào thì thường cố đánh chiếm nội dung nam. Tuy nhiên, Indonesia lại mơ vàng.

Indonesia nêu mục tiêu vô địch nam.

Đây là một môn thể thao của người Anh du nhập vào Đông Nam Á, cụ thể là Philippines những năm 1950. Những VĐV tham gia chơi môn này thường được dùng một từ chung là “thợ lặn”. Sau đó nó được dùng một từ… bóng bẩy hơn là “octopush”, tức “bạch tuộc” vì cách lặn, di chuyển, thi đấu dưới nước rất giống cách bạch tuộc di chuyển.

Đội hockey dưới nước nam và nữ của Indonesia miệt mài tập luyện.

Môn này hiện nay tương đối phổ biến ở châu Âu và châu Á. Môn này có tính vận động cực cao vì đòi hỏi VĐV giỏi bơi, nhất là phải giỏi lặn, đặc biệt hơn là phải có hơi thở thật lâu vì lặn dài dưới nước, cùng với đó là cơ bắp khỏe, tài xoay xở vì rất mau mệt.

Các VĐV được gọi là... bạch tuộc.

SEA Games 30 có bốn quốc gia tham dự tranh tài môn hockey dưới nước là chủ nhà Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia. Hiện nay các đội tuyển có quốc gia tham dự đang tập luyện miệt mài tại các trung tâm thể thao dưới nước của quốc gia họ.

+ Quy tắc cuộc chơi

Nó gần giống với môn hockey tức ghi bàn là yếu tố tạo nên chiến thắng. Mỗi đội sáu VĐV, chiều dài của sân tranh tài là hồ bơi rộng 15 m, dài 25 m, sâu 2 m. Trận đấu có hai hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 20 phút tùy theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm