Bảng H, Nhật và Senegal hãy tự quyết số phận

Ba Lan chỉ còn trận thủ tục nhưng họ lại đóng vai trò phán quyết đến khả năng đi tiếp của Nhật. Hy vọng là tay săn bàn Lewandowski và những người bạn sẽ “cháy” hết mình để tìm một chiến thắng trước khi rời Nga. Trận còn lại Senegal và Colombia sẽ “sống mái” nhau.

HLV Nishino của Nhật đã tiên liệu Nhật tiếp tục đối mặt một đối thủ cực kỳ khó chịu bởi Ba Lan dù đã hết hy vọng nhưng họ chơi để có trận thắng danh dự. Còn với HLV Nishino của Nhật thì nhận xét: “Tôi vẫn đánh giá Ba Lan rất cao dù họ trắng tay và mới chỉ ghi được một bàn nhưng để thủng lưới năm bàn. Họ sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng, trong đó có Lewandowski và Milik Nhật phải tự quyết số phận của mình”.

Qua hai trận với một thắng và một hòa cho thấy cách dùng người của HLV Nishino mang nhiều yếu tố bất ngờ. Rõ nhất là trận gặp Senegal khi Nhật đang bế tắc, ông tung Keisuke Honda vào sân giữa hiệp 2 và cầu thủ này đã ghi bàn san bằng 2-2 cho Nhật.

Dù thể hình khiêm tốn nhất bảng H nhưng những gì Nhật thể hiện trước Colombia và Senegal đã cho thấy nguồn năng lượng dồi dào của đại diện châu Á này. Họ chẳng ngán ngại trong những pha tranh chấp tay đôi, đua tốc độ và đã tạo nên bất ngờ từ đầu giải đến giờ. Dự đoán hòa 1-1.

Honda (giữa) được xem là siêu dự bị được tung vào trong thời khắc quyết định để ghi bàn cho Nhật, đội đang đứng đầu bảng H. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận Senegal chạm trán với Colombia sẽ là một trận cầu cống hiến chứ không khô cứng. Colombia vẫn mang sức mạnh đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ, còn Senegal thì… hoang dã, ồn ào nhưng có chiều sâu và có độ tinh quái rất cao. HLV Aliou Cisse, 42 tuổi, nhà cầm quân trẻ nhất World Cup 2018 có cách cầm quân giống Zidane ở chỗ kinh nghiệm của một cầu thủ tấn công mới treo giày. Trong khu kỹ thuật Cisse điều binh kiểu là một cầu thủ giỏi già dặn kinh nghiệm trận mạc hơn là sự thâm trầm bày mưu tính kế.

Nếu khu kỹ thuật của Senegal là một “tiền đạo” Cisse truyền lửa cho học trò cực tốt thì khu kỹ thuật Colombia một “lão ông Pikerman” đang cùng chung số phận long đong, lận đận của năm HLV Argentina tại World Cup này (Sampaoli của Argentina, Pizzi của Saudi Arabia, Gareca của Peru, Cuper của Ai Cập)…

Colombia có hai mũi công già dặn kinh nghiệm đó là vua phá lưới World Cup 2014, James Rodriguez và tay săn bàn của CLB Monaco Falcao.

Colombia có chiều sâu, quái hơn và có những cá nhân có thể phá thế bế tắc, còn Senegal lại mang sức mạnh tập thể, chơi vũ bão và có chất ngẫu hứng.

Dự đoán hòa 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm