Bảng F, Mexico 6 điểm vẫn có thể bị loại

Trên lý thuyết thì Hàn Quốc vẫn còn cửa đi tiếp nếu Mexico thắng đậm Thụy Điển và Hàn Quốc thắng đậm… Đức.

Ngược lại, Mexico là đội có hai trận thắng nhưng nếu thua Thụy Điển và Đức thắng Hàn Quốc thì hoàn toàn có thể bị loại bởi chỉ số phụ.

Cục diện bảng F như sau: 1. Mexico (6 điểm, hiệu số 3/1), 2. Đức (3 điểm, hiệu số 2/2), 3. Thụy Điển (3 điểm, hiệu số 2/2), 4. Hàn Quốc (0 điểm, hiệu số 1/3).

Do cách tính hai đội trở lên cùng điểm thì tính hiệu số bàn thắng bại trước, rồi đến tổng bàn thắng. Nếu vẫn bằng nhau sẽ tính tiếp đối đầu (gồm tổng điểm, hiệu số, tổng số bàn giữa các trận đối đầu với nhau) nên cả bốn đội bảng F đều còn cơ hội theo những cách khác nhau.

Trên thực tế thì Hàn Quốc khó có cửa với Đức. Trả lời báo Korea Herald, HLV Shin Tae-yong nói: “Hàn Quốc vẫn tiếp tục chiến đấu đến cùng trước Đức, khả năng đi tiếp của chúng tôi là rất rất nhỏ nhưng mục tiêu của Hàn Quốc là ít ra phải có điểm”.

Mexico (trái) có hai trận thắng nhưng vẫn có thể bị loại trong khi Đức (phải) muốn chắc suất cần thắng đậm Hàn Quốc. Ảnh: fifa.com

Đức rõ ràng chưa xứng danh với đương kim vô địch. Họ ra quân trận đầu thua Mexico, trận tiếp theo phải đến phút 90+5 Toni Kroos mới cứu cho nhà vô địch khỏi bị loại sớm trong đường tơ kẽ tóc. Bây giờ họ chỉ còn một con đường là đè Hàn Quốc ra để thắng và càng ghi nhiều bàn thì càng có ưu thế trong cuộc đua phức tạp ở bảng nghiệt ngã này.

Dự đoán Đức thắng Hàn Quốc 3-1.

Trận còn lại sẽ quyết liệt trên từng “tấc đất”. Điều Mexico lo lắng nhất là nếu thua Thụy Điển mà Đức thắng Hàn Quốc thì sẽ rơi vào cảnh so đo chỉ số phụ và thậm chí là lấy cả điểm fair play ra để luận anh hùng xem ai vào, ai về nước.

Mexico vẫn được đánh giá cao hơn Thụy Điển bởi những nhân tố, những cá nhân gây đột biến. Mexico ngoài Chicharito còn có các tiền vệ có khả năng tham gia tấn công và ghi bàn rất tốt.

Dự đoán Mexico sẽ đánh bại Thụy Điển 2-1.

Có khả năng xảy ra trường hợp Mexico, Đức, Thụy Điển cùng 6 điểm, cùng hiệu số 3/2

Nếu Đức thắng Hàn Quốc 1-0 và Thụy Điển thắng Mexico 1-0, ba đội Đức, Mexico, Thụy Điển sẽ có cùng 6 điểm và hiệu số 3/2. Lúc này thì Đức là đội nhiều khả năng phải xách valy về nước vì các chỉ số phụ từ ba lượt đến đối đầu đều bằng nhau. Lúc đấy sẽ phải xét đến điểm fair play mà Đức thì đang thiệt thòi với điểm fair play kém do chiếc thẻ đỏ của Boateng. Theo quy định, một thẻ vàng -1 điểm; 2hai thẻ vàng thành thẻ đỏ -3 điểm; thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm thì Đức đang bị điểm trừ nhiều nhất với -5, so với Thụy Điển và Mexico lần lượt là -3 và -2.

Giới chuyên môn phân tích bảng này có thể xảy ra tình trạng “bắt tay” nếu Đức chỉ thắng Hàn Quốc một bàn và Mexico - Thụy Điển chọn kết quả 1-2 thì xem như Đức bị loại.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm