Bảng A ‘tóe lửa’ ngay lượt trận đầu

Nhìn vào thực lực, có thể nói rằng trận Malaysia - Myanmar là trận chung kết bảng. Nó mang tính quyết định rất lớn đến tấm vé vào bán kết của bảng này.

HLV Velizar Popov của Myanmar từ lâu đã tính đến chuyện ngay trận đầu phải đánh bại Malaysia thì cánh cửa vào bán kết sẽ mở ra. Myanmar không quá mạnh về mặt con người nhưng khi họ đã quyết tâm thì cũng là đối thủ đáng gờm.

Trong khi đó, lực lượng của Malaysia vẫn được đánh giá cao hơn. Malaysia hiện là á quân và HLV Ong Kim Swee được xem là chiến lược gia già dặn kinh nghiệm ở đấu trường SEA Games, từng một lần đưa Malaysia vô địch SEA Games 2011 và á quân 2017. Trong khi HLV Popov chưa biết gì về sân chơi này.

HLV Ong Kim Swee cũng sở hữu trong tay nhiều gương mặt giỏi trong đội tuyển quốc gia lẫn U-22 và giải vô địch Malaysia cũng chất lượng hơn rất nhiều…

Theo nhận định của chúng tôi, U-22 Malaysia sẽ có chiến thắng đầu với một bàn cách biệt. Khả năng cao nhất là 2-1.

Với cặp đấu Campuchia và chủ nhà Philippines cũng được xem là đồng cân, đồng lạng. Dẫu chủ nhà có hai ngôi sao trên 22 tuổi là Schrock và Aguinaldo dẫn dắt lối chơi nhưng Campuchia lại là một lứa cầu thủ đang trưởng thành từ các học viện bóng đá do FIFA tài trợ.

HLV Felix Dalmas của Campuchia khiêm tốn: “Đây là đội bóng của tương lai, chúng tôi chưa đặt nặng thành tích ở SEA Games 30 này”.

Khả năng cao nhất là Campuchia sẽ có từ 1 đến 3 điểm trước chủ nhà ngay trận ra quân này…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm