Bắn súng Việt Nam tại SEA Games 27: Hy vọng Hoàng Xuân Vinh

Dẫu không thể đứng trong tốp 3 nhưng thành tích mà Xuân Vinh đã đạt được vẫn mang đến những niềm hy vọng cho bắn súng Việt Nam tại SEA Games 27.

Không bị loại khỏi chương trình thi đấu SEA Games 27 như TDDC nhưng bắn súng, một “mỏ vàng” của thể thao Việt Nam đã bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh, bởi BTC chủ nhà không tổ chức.

Cụ thể, trong chương trình thi đấu SEA Games 27, môn bắn súng chỉ có các nội dung súng ngắn bắn chậm nam, súng ngắn hơi nam, súng ngắn thể thao nữ, súng ngắn hơi nữ, súng trường nằm bắn nam và súng trường nằm bắn nữ.

Những nội dung không được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games lần này có súng ngắn bắn nhanh, súng ngắn tiêu chuẩn, súng ngắn ổ quay, súng trường 3 tư thế.

Bắn súng Việt Nam tại SEA Games 27: Hy vọng Hoàng Xuân Vinh ảnh 1

Hoàng Xuân Vinh tại Cúp thế giới tổ chức ở Munich (Đức).

Để chuẩn bị cho đấu trường SEA Games, các thành viên ĐT bắn súng Việt Nam sau thời gian tập huấn tại Hàn Quốc vừa tham dự hai giải đấu quan trọng mang tính chất tập dượt, chuẩn bị cho những ngày tranh tài tại Myanmar trong tháng 12 tới.

Trong đó, Xuân Vinh cùng Thanh Tú dự Cúp thế giới ở Munich còn Hoàng Ngọc, Duy Hoàng, Hoa Hồng và đồng đội góp mặt ở giải VĐ Đông Nam Á mở rộng SEASA 2013 tổ chức tại Subang (Malaysia). Tuy nhiên, Hoàng Ngọc chỉ xếp thứ 11 nội dung súng ngắn thể thao nữ, Duy Hoàng đứng thứ 3 súng trường nam.

Với những gì các xạ thủ Việt Nam đã thể hiện tại giải VĐ Đông Nam Á hay Cúp thế giới, có thể thấy, tại SEA Games 27, Xuân Vinh vẫn chính là niềm hy vọng HCV lớn nhất, đặc biệt là ở 2 nội dung 10m súng ngắn hơi nam và súng ngắn bắn chậm. Bên cạnh đó, Lê Thị Hoàng Ngọc, Nguyễn Duy Hoàng, Trần Quốc Cường cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, có thể nhận thấy khả năng nhiều nhất vẫn đặt vào Hoàng Xuân Vinh, nội dung súng ngắn hơi nam. Đây là nội dung mà Xuân Vinh từng giành HCV tại Cúp thế giới hồi tháng 4 ở Changwon (Hàn Quốc).

Môn bắn súng SEA Games 27 sẽ diễn ra từ 11 đến 17/12 tại trường bắn Dagon ở Yangon. Trước đó, 10/12, những tay súng đến từ các nước trong khu vực đã có thể tham gia tập luyện tại địa điểm thi đấu.

10h00 sáng 11/12 là cuộc họp dành cho các trưởng đoàn để BTC thông báo những quy định cuối cùng cũng như các nội dung, số lượng huy chương.

Danh sách ĐT bắn súng Việt Nam dự SEA Games 27

HLV trưởng: Nguyễn Thị Nhung

BHL: Ngô Ngân Hà, Phạm Cao Sơn, Nghiêm Việt Hùng, Nguyễn Văn Tùng; chuyên gia Chung Gun Park, Choi Jung Ah.

VĐV: Trần Quốc Cường, Hồ Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Trọng Nam, Lê Thị Hoàng Ngọc, Đặng Lê Ngọc Mai, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Duy Hoàng, Triệu Thị Hoa Hồng, Phùng Lê Huyên, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Xuân Nữ, Lê Thị Anh Đào.


Theo Hàn Đan (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.