Bản quyền truyền hình gây khó ở Asiad

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu với 522 thành viên, gồm hai phó đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 huấn luyện viên, sáu phiên dịch, 352 VĐV (177 VĐV nữ, 175 VĐV nam) của 32 môn và phân môn thể thao. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu giành huy chương ở những nhóm môn trọng điểm Olympic, ít nhất là 3 HCV.

Ông Phấn cho biết công tác chuẩn bị của đoàn về chuyên môn, điều kiện ăn ở, di chuyển, truyền thông…, đến thời điểm này đều đã hoàn tất và sẵn sàng chờ ngày lên đường. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ phân bổ tại hai địa điểm thi đấu là Jakata và Palempang với điều kiện cơ sở vật chất đều rất tốt. Tổng cục TDTT cũng đã thành lập tiểu ban y tế để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, hồi phục và điều trị chấn trương trong tập luyện và thi đấu cho các VĐV dự giải.

Riêng đối với công tác truyền thông là rất đáng ngại do các nhà đài Việt Nam vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình Asiad 18 nên khó thu hút nhiều tài trợ. Bên cạnh đó, ban tổ chức chưa cấp thẻ tác nghiệp cho các PV thuộc nhóm truyền hình, đài phát thanh. Đoàn thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic đang có sự phối hợp tốt nhất với ban tổ chức của nước chủ nhà Indonesia để giúp truyền thông Việt Nam tác nghiệp hiệu quả nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm