SONY ERICSSON OPEN 2011 - MIAMI

Bán kết Miami: Nadal “nghiền nát” Federer

Bán kết Miami: Nadal “nghiền nát” Federer ảnh 1
Có lẽ không ai có thể tin nổi, hạt giống số 3, Roger Federer gần như được “đặc cách” không phải thi đấu trận tứ kết (Gilles Simon bị chấn thương và xin rút lui) lại chơi như kẻ kiệt sức với sự chậm chạp đến mức khó hiểu và rất nhiều pha đánh hỏng.

Trái lại, mỗi lần được đối đầu với Federer luôn mang đến cho Rafael Nadal nguồn cảm hứng, sự quyết tâm và khát khao chiến thắng. Mặc dù phải rất vất vả mới có mặt ở trận bán kết, nhưng tay vợt số 1 đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu, với những pha bóng nhanh, di chuyển linh hoạt.

Bán kết Miami: Nadal “nghiền nát” Federer ảnh 2

Nadal luôn có cảm hứng, mỗi lần gặp Federer
Chính lối chơi nhanh, chủ động của Nadal khiến Federer tỏ ra lúng túng và dễ dàng để mất break khi set đấu thứ nhất đang là (1-1). Không những thế, Nadal tiếp tục giành được break của Federer, để rồi kết thúc set đấu với chiến thắng (6-3).

Sang đến set đấu thứ hai, Nadal duy trì lối chơi phòng ngự từ xa, bóng bền, khiến những cú bung trái của Federer trở nên vô hại. Rafael Nadal lại giành được 2 break của Federer, để rồi khép lại set đấu với thắng lợi (6-2).

Bán kết Miami: Nadal “nghiền nát” Federer ảnh 3

Djokovic có trận bán kết quá chênh lệch
Ở trận bán kết trước đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic như cơn lốc cuốn phăng niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà, Mardy Fish, bằng chiến thắng chóng vánh (6-3, 6-1). Sau trận thua tâm phục khẩu phục này, Fish thừa nhận: "Djokovic là tay vợt di chuyển và dứt điểm hay nhất thế giới vào thời điểm này". Không chỉ có vậy, trận đấu với Rafael Nadal tới đây đã là trận chung kết thứ tư của Novak Djokovic trong năm nay.

Kết quả 2 trận bán kết Sony Ericsson Open 2011:
+Mardy Fish - (Mỹ) - Novak Djokovic (Serbia): 3-6, 1-6

+Rafael Nadal (TBN) - Roger Federer (Thụy Sỹ): 6-3, 6-2

Theo Việt Quốc (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm