Bán kết giải BC VTV Cup 2009: Không có đối thủ xứng tầm

Bán kết giải BC VTV Cup 2009: Không có đối thủ xứng tầm ảnh 1

Các cô gái Việt Nam gần như không có đối thủ ở sân chơi này. Ảnh: QUANG THẮNG
Không ngoài dự đoán

Bản danh sách bốn đối thủ của chúng ta chưa làm người hâm mộ ưng cái bụng. Đơn giản vì đó chỉ là những đội bóng có trình độ còn nhiều hạn chế và thật khó để giúp chúng ta củng cố sức mạnh, hướng đến nhiệm vụ lớn.

Tôi không thể quên mấy lần đầu tổ chức, VTV Cup chiêu mộ nhiều anh hào rất hay, đến mức bạn lấy 5/6 giải nhưng vẫn sướng vì thu hoạch nhiều điều bổ ích. Bây giờ thì đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ngon lành và đánh đâu thắng đậm đến đó. Nếu công bằng thì có thể chủ nhà sẽ ôm toàn bộ năm giải riêng.

Đội tuyển Việt Nam hôm nay đã trở lại sức mạnh vốn có: Một cặp phụ công xuất sắc Ngọc Hoa - Kim Huệ, một chuyền hai kinh nghiệm Đặng Thị Hồng, các chủ công Bùi Thị Huệ, Đỗ Thị Minh, Đinh Diệu Châu, chưa kể Phạm Thị Yến chưa lành chấn thương, một libero Diệu Linh năng nổ. Với đội hình này, họ đã chơi khá nhuyễn. Đáng tiếc là nếu có đối thủ mạnh hơn thì mới có thể nhìn rõ hơn nữa từng ưu, nhược để xử lý.

Thắng dễ và mục đích là quảng bá hình ảnh

Khi VTV Cup diễn ra, tuyển Thái đang chơi ở Grand Prix và trình diễn khả năng rất cao so với chúng ta. Và ở VTV Cup 2009, những gì diễn ra đã cho thấy đội tuyển Việt Nam đủ sức bảo vệ huy chương bạc SEA Games, song để có thành tích khá hơn ở Cúp châu Á sắp đến thì rất khó. Các cầu thủ chưa thể học tập được từ mấy đối thủ hôm nay, bởi chưa có cầu thủ nào sánh nổi cặp Ngọc Hoa - Kim Huệ hay chưa đội nào đánh chiến thuật sắc sảo khiến các “chân dài” Việt Nam phải lao đao. Bằng chứng là hôm qua, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã thắng chóng vánh nữ Phukhet (Thái Lan) 3-0, vào tranh chung kết với các cô gái Ukraina (thắng Quảng Đông 3-0).

Vì thế, cái được từ sân chơi này phần nhiều lại là sự quảng bá hình ảnh của chính chúng ta hơn là yêu cầu cọ xát ở đỉnh cao.

Cúp châu Á đã đến trán tại giải chính thức với các

Thắng dễ những đối thủ yếu ở một giải mời, chỉ ít ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chạm đối thủ có thứ hạng cao như Trung Quốc (5), Nhật Bản (6), Hàn Quốc (10), Kazakhstan (14), Thái Lan (18), Đài Loan (21), Úc (36)... trong khi chủ nhà Việt Nam ở hạng 73.

admin

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm