Bạn gái của Pistorius được hỏa táng vào hôm nay

Bạn gái của Pistorius được hỏa táng vào hôm nay ảnh 1

Steenkamp có một sự nghiệp người mẫu nổi danh trước khi lìa đời (Nguồn: AFP)
Phiên tòa này dự kiến sẽ tiết lộ thêm nhiều chi tiết về cái đêm mà siêu mẫu tóc vàng Reeva Steenkamp bị bắn chết. Người mẫu 29 tuổi này đã bị bắn bốn lần vào rạng sáng ngày 14/2 bởi một khẩu súng ngắn 9mm của Pistorius và chết ngay tại hiện trường do những vết thương quá nặng.

Gia đình của Pistorius khẳng định rằng những bằng chứng sẽ cho thấy “không có một vụ giết người có chủ đích hoặc có thể nói là không có vụ giết người nào cả.”

Các luật sư bào chữa dự kiến sẽ dựa trên “những điều kiện đặc biệt” để giúp vận động viên Olympic này được tại ngoại – điều mà cảnh sát không muốn xảy ra. Cả hai bên đều đã thuê những luật sư giỏi và dự kiến đây sẽ là một trong những vụ án nổi tiếng nhất tại Nam Phi trong lịch sử.

Trong khi Pistorius đang đối mặt với cuộc chiến pháp lý thì ở Port Elizabeth, gia đình Steenkamp đang chuẩn bị đưa cô về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong cuộc phỏng vấn được đăng ngày 18/2, mẹ của cô mô tả cái chết của con mình là “kinh khủng khiếp.”

Bà June Steenkamp chia sẻ qua tờ Times của Nam Phi: “Tại sao lại là con gái tôi? Tại sao điều này lại xảy ra? Tại sao anh ta lại làm như vậy?”

“Con bé còn rất nhiều thứ để cống hiến, vậy mà giờ đây nó đã ra đi. Chỉ trong nháy mắt, con người tuyệt vời nhất trên đời đã không còn nữa.”

Chú của nạn nhân là Michael Steenkamp cho biết gia đình không có thù hằn gì với Pistorius nhưng muốn mọi chuyện được rõ ràng: “Gia đình chúng tôi không hề ghét bỏ gì ai song cái chết của con bé cần được làm rõ.”

Ông chia sẻ với AFP rằng gia đình Steenkamp có một ngày khá bình lặng trước lễ viếng đứa cháu với chỉ sự tham gia của bạn bè và người thân. Họ không hề xem TV hay nghe đài và “hoàn toàn mặc kệ truyền thông.”

Vào ngày 17/2, một đài truyền hình về ngôi sao đã cho phát lại một video cũ đầy ám ảnh về Reeva Steenkamp, khi cô nói về việc cần để lại dấu ấn tích cực trên cõi đời: “Không chỉ có hành trình về cuộc đời mà cả cách bạn đi ra ngoài, tìm lối thoát cũng rất quan trọng. Bạn sẽ chỉ có thể để lại ảnh hưởng tốt hoặc xấu mà thôi.”

Người mẫu có bằng cử nhân luật này đã hẹn hò với Pistorius kể từ năm ngoái. Nhiều nguồn tin cho rằng cô đã bị bắn vì Pistorius tưởng nhầm bạn gái là trộm, trong khi phần còn lại lại cho rằng họ có cãi vã và cô đã bị đập bởi một chiếc gậy cricket trước khi bị bắn bốn phát.

Vận động viên Pistorius đã khóc nức nở khi nghe các công tố viên buộc tội giết người hôm 15/2 tại tòa. “Người không chân” 26 tuổi này đã thuê một đội ngũ luật sư và các chuyên gia quan hệ công chúng hùng hậu để bảo vệ mình.

Bạn gái của Pistorius được hỏa táng vào hôm nay ảnh 2

Oscar Pisturius và bạn gái Steenkamp (Nguồn: AFP)
Stuart Higgins, cựu biên tập viên báo The Sun và từng làm việc cho nhiều thương hiệu lớn như British Airways, Chelsea FC và Manchester United sẽ là phát ngôn viên trước công chúng cho Pistorius.

Một viên luật sư trong phe của Pistorius là Kenny Oldwage từng rất nổi tiếng khi cãi trắng án cho tài xế đâm chết cháu của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela vào năm 2010.

Pistorius là vận động viên khuyết tật đầu tiên trong lịch sử được thi đấu cạnh những người lành lặn ở Olympic 2012 và được coi như một biểu tượng thể thao toàn cầu. Hai ngày sau vụ án giết bạn gái, Pistorius vẫn được hiệp hội điền kinh tỉnh Gauteng trao giải Vận động viên nam của năm.

Vụ án này đã khiến sự nghiệp của anh tạm dừng và trước mắt anh sẽ không thể tham gia c\ác cuộc chạy đua tại Australia, Brazil, Anh và Mỹ từ tháng Ba tới tháng Năm tới như dự kiến. Theo người quản lý Peet van Zyl thì những đối tác và nhà tài trợ sẽ chờ xem kết quả vụ kiện sẽ ra sao để xem liệu có nên chấm dứt hay tiếp tục hợp đồng với Pistorius hay không./.
Theo Quốc Thịnh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm