Bản chất của việc thuê trọng tài ngoại

Tương tự V-League vào những vòng đấu cuối cũng có trọng tài ngoại được mời về với suy nghĩ sẽ tăng niềm tin cho các đội hơn là để trọng tài nội điều hành.

Nhưng xét về bản chất thì việc mời trọng tài ngoại của hai giải vô địch trên lại khác nhau rất nhiều. Có thể đặt ra vấn đề rằng chiều 4-11, trọng tài ngoại Zamzaidi Katimin làm nhiệm vụ trận Quảng Nam tiếp Than Quảng Ninh. Trên thực tế thì Quảng Nam mùa này nuôi khát vọng vô địch, Than Quảng Ninh thì nói cờ đến tay sẽ phất nhưng thực chất chưa thấy thể hiện rõ điều này. Họ cương với đối thủ cần cương như đánh bại Thanh Hóa 4-3 trong khi với nhiều đối thủ khác thì thi đấu rất phập phù. Còn vòng 24 tới đây, khi làm khách ở Tam Kỳ thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ chơi ra sao? Liệu có cảnh tự sát như SHB Đà Nẵng từng tự sát ở vòng 23 trước Quảng Nam trên sân Hòa Xuân không?

Thuê trọng tài ngoại đến để đưa ra những quyết định bản lĩnh, đúng và không ngại áp lực khi các đội kèn cựa nhau từng bàn thắng, bàn thua để vươn đến ngôi vô địch. Đó là điều giải CSL đang làm, còn với ta thì thuê trọng tài ngoại có khi lại vô tác dụng nếu các đội đã tính với nhau từ trên bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm