Ban Chấp hành VFF và điệp khúc họp rồi ra sân

Trước trận quyết định U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc vào tối 23-7, tất cả thành viên trong Ban Chấp hành VFF sẽ tề tựu về TP.HCM để tranh thủ ngày họp tối ra sân xem bóng đá.

Không ít thành viên có trách nhiệm trong Ban Chấp hành đang xôn xao thắc mắc không biết cứ với điệp khúc gom người lại họp để tiện tất cả cùng ra sân xem đá bóng thì phần gốc là phần họp, là hội nghị hay là xem bóng đá trong thói quen “nhất cử lưỡng tiện”.

Điều được bàn nhiều là giữa “tiện” với “lợi” thì liệu có chất lượng trong hội nghị hay không hay lại diễn tiến qua loa và “gật gù” rồi cùng vui vẻ xong tối kéo nhau đi xem U-23 Việt Nam đá với Hàn Quốc.

Lâu nay thường thì các cuộc họp hay hội nghị Ban Chấp hành thường là dịp để “tận hưởng” và xem đội tuyển hay các đội U đá và các thành viên Ban Chấp hành có dịp để ở khách sạn 4-5 sao xem đá bóng với chế độ, tiêu chuẩn cao. Cũng vì có chung quan niệm như thế mà các cuộc họp hay hội nghị Ban Chấp hành chủ yếu là để nghe báo cáo, gật gù rồi vui vẻ ra về thay vì phải đào sâu những phần vướng mắc.

Bầu Đức cô đơn trong bộ máy chủ chốt của VFF liệu có đi họp để làm rõ những vấn đề? Ảnh: XUÂN HUY

Đặc biệt là lần này nội bộ VFF có rất nhiều chuyện đáng bàn quanh những rối ren kéo dài từ V-League sang chuyện VPF và chuyện các ủy viên lẫn quan chức VFF xúc phạm cả đến trọng tài. Như vụ ông Ủy viên Lê Nguyên Hồng từng dẫn dắt bóng đá trẻ trong cương vị trưởng đoàn thế mà có lúc lại mạt sát các trọng tài quốc gia Việt Nam là “được đào tạo từ Trường mù Nguyễn Đình Chiểu!”. Hay chuyện dài nhiều tập tốn rất nhiều giấy mực liên quan VPF, đến các thành viên liên quan đến vụ Long An phản ứng để lại nhiều hình ảnh xấu xí trên sân Thống Nhất ngày 19-2.

Chuyện của trọng tài vốn nhức nhối từ thời chế thêm bán giám sát phân công trọng tài đến chuyện cắt quyền phân công của ông trưởng ban, trao cho ông phó ban mà giải vẫn “xịt” thì rõ ràng là cần phải ngồi lại một cách nghiêm túc thay vì cứ như mọi lần là họp cho có họp rồi cái chính là linh đình và ra sân xong lại ai về nhà nấy.

Năm nay VFF cũng cần phải bàn đến chuyện những mục tiêu gần như SEA Games 29 với chỉ tiêu vàng mà ông Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tuyên bố phải lấy vàng nếu không thì nghỉ hết để người khác lên làm. Đấy cũng là phần mà hội nghị nên đào sâu xem đâu là quan điểm của VFF và đâu là phần cá nhân. Hoặc chuyện mà ai cũng muốn vàng nhưng để tạo điều kiện tốt nhất cho HLV Hữu Thắng thì cứ xem cái kiểu mò mẫm đi tìm sân tập lúc ở Bình Dương, khi Trường RMIT, lúc lại chạy sang nhờ sân Trung tâm Công an TP.HCM thì rõ là phần muốn và phần đầu tư chăm chút đang lệch pha nhau.

Và cần quan tâm lo lắng thấu đáo đến đội bóng đá nữ mà vừa qua chính HLV Mai Đức Chung đã báo cáo lẫn thắc mắc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về việc phải sử dụng thuốc cũ của lần tập trung năm ngoái và mong có thuốc mới để các cô gái vàng chống chọi với bệnh tật, cảm cúm…

Vừa qua, trao đổi với tôi, một lãnh đạo VFF cũng chia sẻ thẳng thắn là nhiều khả năng ông không đi họp vì biết rằng “chỉ có thế” và “hòa cả làng” theo kiểu “xem Đông rồi họp Tây”, xong lại kéo nhau ra sân Thống Nhất xem bóng đá thì ích lợi gì với cái gọi là hội nghị của những người có trách nhiệm với việc thúc đẩy làng bóng nước nhà đi đúng quỹ đạo và phát triển từ nền tảng thay vì cứ chăm chăm vào từng kỳ SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm