Bại tướng của Việt Nam nâng tầm châu Á; Ajax tố KNVB hám tiền

Marc Overmars nói UEFA và KNVB giống TT Trump

Giám đốc kỹ thuật CLB Ajax Marc Overmars chỉ trích Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) có những động thái tương tự Tổng thống Mỹ Donald Trump khi coi trọng kinh tế hơn sức khỏe cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Giám đốc kỹ thuật CLB Ajax Marc Overmars... Ảnh: GETTY

Tại Hà Lan đã ghi nhận 14.697 ca nhiễm COVID-19, khiến 1.339 người tử vong. Sau cuộc họp các thành viên UEFA hôm 1-4, KNVB thông báo giải VĐQG Hà Lan Eredivisie vẫn tiếp tục thi đấu và hoàn thành mùa giải 2019-2020 trước ngày 3-8, bất chấp tình hình dịch bệnh đang lan rộng.

Đáp trả quyết định của KNVB, Giám đốc kỹ thuật CLB Ajax Marc Overmars chỉ trích: “Tôi kỳ vọng KVNB đưa ra quyết định độc lập nhưng có vẻ như họ đang núp đằng sau UEFA. Tại sao phải chú trọng kinh tế mà bỏ qua sức khỏe con người vào lúc này? Tôi không thể hiểu nổi bởi Eredivisie không phụ thuộc vào thu nhập bản quyền truyền hình như năm giải đấu hàng đầu châu Âu của Anh, Ý, Đức… Có vẻ như họ đang bị áp lực phải thi đấu với bất kỳ giá nào”.

...so sánh KNVB và UEFA giống Tổng thống Mỹ Donald Trump, coi trọng nền kinh tế hơn sức khỏe cộng đồng. Ảnh: REUTERS

Cựu tuyển thủ Hà Lan còn ví von: “UEFA và KNVB không khác gì Donald Trump, người trước đây luôn nghĩ rằng nền kinh tế quan trọng hơn sức mạnh của coronavirus. Số người tử vong tại Hà Lan đã vượt hơn 1.000 người, giải đấu nên kết thúc vì cuộc sống của con người quan trọng nhất”.

Chủ tịch FIFA: Không một ai biết bóng đá khi nào sẽ trở lại

Hôm qua (2-4) người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA Gianni Infantino thừa nhận rằng không ai biết được khi nào bóng đá có thể trở lại trên khắp thế giới và khi trở lại, nó sẽ tạo nên sự khác biệt.

Infantino phát biểu trên video gửi tới một đại hội CONMEBOL (Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ) diễn ra tại Paraguay: “Do đại dịch COVID-19, coronavirus gây chết người, nên bóng đá không phải là điều quan trọng nhất vào lúc này. Tất cả chúng ta đều mong muốn rằng bóng đá sẽ trở lại vào ngày mai. Nhưng thật không may, điều đó là không thể và không ai trên thế giới này biết khi nào chúng ta sẽ có thể chơi bóng như trước đây.

Thế giới của chúng ta và môn thể thao của chúng ta sẽ khác đi khi mọi thứ trở lại trạng thái bình thường. Chúng ta phải đảm bảo rằng bóng đá tồn tại và nó có thể phát triển trở lại”.

Chủ tịch FIFA Infantino nhấn mạnh bóng đá thế giới trở lại sau đại dịch COVID-19 với một bộ mặt khác. Ảnh: REUTERS

Giống như hầu hết các môn thể thao khác, phần lớn bóng đá trên toàn thế giới đã bị chặn đứng bởi đại dịch, đến nay COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn một triệu người và giết chết hơn 52.000 người trên toàn thế giới.

Trong thông điệp của mình, Infantino cho biết thêm: “Đây là thời gian chúng ta dành sự tôn trọng cho những người đau khổ và cho những người đang cần sự giúp đỡ. Lần đầu tiên, bóng đá không phải là điều quan trọng nhất! Sức khỏe là trên hết và phải tiếp tục cho đến khi căn bệnh này bị đánh bại”.

HLV trưởng đội tuyển Philippines Scott Cooper. Ảnh: FIFA

Bại tướng của tuyển Việt Nam quyết chinh phục châu Á

Đội bóng từng thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, Philippines cho biết sẽ nâng tầm, đưa đội tuyển quốc gia nước này trở thành một trong những đội mạnh nhất của bóng đá châu Á.

Để thực hiện tuyên bố trên, đội tuyển Philippines tiếp tục kêu gọi các cầu thủ có gốc gác Philippines cùng trở về vực dậy đội tuyển quốc gia. Trường đoàn bóng đá Philippines Dan Palami cho biết: “Tuyển Philippines đang có sự tiến bộ rõ rệt. Việc chúng tôi sẽ thi đấu ngang ngửa với các đội bóng mạnh của châu Á không còn xa. Philiipines sẽ trở thành một trong những đội mạnh nhất Châu Á trong thời gian không xa”.

Cùng với quan điểm của Palami, HLV trưởng đội tuyển Philippines Scott Cooper chia sẻ: “Bên cạnh tìm kiếm các cầu thủ gốc Philippines đang thi đấu tại nước ngoài, chúng tôi cũng rà soát hệ thống đào tạo cầu thủ, những gương mặt đủ điều kiện tham gia đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Với kế hoạch này, tôi tự tin sẽ giúp nâng tầm đội tuyển quốc gia trong tương lai gần”.

Trong năm 2020, đội tuyển Philippines đón nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu quay về đóng góp như Gerrit Holtmann, Jesper Nyholm, Raphael Obermair, Jessie Curran, Jefferson Tabinas, Bernd Schipmann và Niko de Vera.

Từng đánh bại Philippines tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chạy đua để chuẩn bị vòng loại World Cup 2020 sau đại dịch COVID-19. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tại bán kết AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo từng đánh bại tuyển Philippines do HLV Goran Eriksson dẫn dắt cùng tỉ số 2-1 trên sân khách và sân nhà Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.