Bại tướng của ông Park từ chức, Real bạo chi chuyển nhượng

Real bạo chi trên thị trường chuyển nhượng

Sau khi tiêu tốn hơn 200 triệu euro mua ba siêu sao Eden Hazard, Luka Jovic và Eder Militao, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định chi thêm 50 triệu euro đón Ferland Mendy về từ Lyon.

Firland Mendy tại buổi tập luyện cùng đương kim vô địch thế giới Pháp. Ảnh: REUTERS

Trước đó để có được Hazard, “Kền kền trắng” phải chi ra 100 triệu euro. Đây được xem là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa này với đội chủ sân Bernabeu. Bên cạnh đó, Real đã bỏ ra 60 triệu euro mua Jovic, 50 triệu euro sắm Militao.

Tờ AS của Tây Ban Nha đưa tin, Real đã thỏa thuận với đại diện nước Pháp Lyon bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro, mua ngôi sao đang lên Ferland Mendy. Sau hai mùa khoác áo Lyon từ La Harve, Mendy có 79 trận thi đấu nơi hàng thủ Lyon. Hậu vệ người Pháp được đánh giá là tài năng trẻ thi đấu nổi trội, tương tự tiền đạo Mbappe ở hàng công.

Hậu vệ thuộc biên chế Lyon chuyển đến Real mùa sau. Ảnh: REUTERS

Hiện tại hậu vệ 24 tuổi Firland Mendy đang cùng đội tuyển Pháp chuẩn bị vòng loại EURO 2020, dự kiến anh sẽ sớm có buổi kiểm tra y tế tại Real Madrid.

Cùng với bốn ngôi sao kể trên, đội chủ sân Bernabeu chào đón sự trở lại của tiền đạo sinh 2001 Rodgrigo. Tài năng trẻ của Brazil trị giá 54 triệu euro vừa kết thúc năm cuối thi đấu trong màu áo Santos.

U-23 Thái Lan do HLV Gama cầm quân nhận thất bại 0-4 trước U-23 Việt Nam. Ảnh: CTV

Bại tướng của HLV Park Hang-seo xin từ chức

Hai ngày sau thất bại trước Singapore tại Merlion Cup, HLV đội tuyển U-23 Thái Lan Alexandre Gama đã gởi đơn từ chức đến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Ngày 11-6 thông tin từ trang Siam Sports dẫn lời HLV Gama: “Tôi cảm ơn đến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Tôi hy vọng mình được làm việc lâu hơn nhưng bây giờ là lúc tôi phải đưa ra quyết định của mình. Bản thân tôi đã cố gắng hết sức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng tôi nghĩ đây đã là trận đấu cuối của tôi trên cương vị HLV”.

HLV U-23 Thái Lan Alexandre Gama đệ đơn từ chức lên FAT. ẢNH: CTV

Với vai trò chủ nhà VCK U-23 châu Á 2020, FAT kỳ vọng HLV Gama sẽ thổi hồn vào lối chơi của U-23 Thái Lan. Tuy nhiên việc thất bại trước U-23 Singapore tại chung kết giải giao hữu Merlion Cup, đã khiến sự kiên nhẫn của người hâm mộ Thái lên đến đỉnh điểm, gây áp lực buộc HLV người Brazil phải ra đi.

Tại vòng loại U-23 châu Á 2020, HLV Gama từng nếm trái đắng khi U-23 Thái Lan do ông dẫn dắt thất bại thảm hại 0-4 trước U-23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo cầm quân.

Trước đó, truyền thông Thái Lan từng khẳng định HLV 51 tuổi đã chủ động xin rút. Tuy nhiên do yêu cầu của chủ tịch FAT Somyot, ông đã tiếp tục dẫn dắt U-23 Thái Lan dự giải Merlion Cup.

Sau khi chia tay U-23 Thái, nhiều khả năng HLV người Brazil sẽ đến làm thầy của thủ môn Đặng văn Lâm tại CLB Muangthong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm