Bại tướng của ông Park trở lại đưa UAE lội ngược dòng

Chiến lược gia 68 tuổi, người Hà Lan khi thay HLV Pinto đã tiết lộ một thông tin khá bất ngờ về lần ông bị sa thải. Đó là khi dẫn dắt UAE đá Cúp Vùng Vịnh và thua Qatar 2-4, ông không giấu giếm mối quan hệ giữa UAE và Qatar có những vấn đề tế nhị dẫn đến đóng băng mối quan hệ.

Cũng chính vì thế mà trận UAE thua Qatar khiến không chỉ quan chức LĐBĐ UAE mà “cấp trên” của liên đoàn bẽ mặt dẫn đến việc vội vàng sa thải ông.

Còn nhớ UAE từng gây khó dễ cho cổ động viên Qatar đến UAE cổ vũ tại Asian Cup 2019 và UAE cũng từng kiện hai cầu thủ nhập tịch của Qatar với lý do đưa ra là không hợp lệ.

Ông Marwijk cũng khẳng định việc UAE dưới tay ông không thành công trong giai đoạn đầu ở vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á, trong đó có cả thua Thái Lan lẫn thua Việt Nam không ảnh hưởng gì đến việc ông bị sa thải và ông vẫn có niềm tin rằng UAE sẽ có những thu hoạch tốt ở bốn trận cuối và tìm lại vị trí cần thiết cũng như mục tiêu lọt vào vòng loại cuối.

HLV Marwijk trở lại với bóng đá UAE và tiếp tục mục tiêu lội ngược dòng
ở bảng G vòng loại World Cup.  Ảnh: KHALEEJ TIMES

Trở lại đội tuyển UAE, HLV Marwijk còn tính toán sát nút cho kế hoạch lấy điểm bốn trận cuối của UAE bao gồm gặp Việt Nam, Malaysia, Thái Lan trên sân nhà và Indonesia trên sân khách.

Nếu thực hiện được việc lấy trọn vẹn 12 điểm cho bốn trận trên thì HLV Marwijk sẽ đưa UAE trở lại ngôi đầu nhưng nên nhớ trong trận đối đầu lượt đi với ba đối thủ Đông Nam Á đang xếp trên UAE thì đội bóng Tây Á này chỉ thu hoạch được tổng số là 3 điểm (thắng Malaysia, thua Thái Lan và Việt Nam).

Trên tờ Khaleej Times, ông Marwijk chỉ rõ thắng Indonesia là điều chắc chắn. Và như thế thì UAE có được 9 điểm, ngang bằng đội nhì bảng G, tức Malaysia. Còn lại ba trận, ngang bằng với ba đối thủ cạnh tranh Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. UAE lại toàn tiếp ba đối thủ này trên sân nhà nên khả năng giành chiến thắng là khả thi.

Ông Marwijk cũng cho rằng trong thời gian ông bị sa thải, ông cũng không vội vàng hay cố gắng tìm kiếm công việc và cũng không bị áp lực tài chính.

HLV Marwijk cũng cho mình là HLV có nhiều sáng kiến và giải quyết áp lực rất tốt khi từng dẫn đội tuyển Hà Lan vào đến trận chung kết World Cup 2010 và chỉ chịu thua Tây Ban Nha 0-1 ở trận tranh cúp vàng. Tại World Cup 2018 ở Nga, ông cũng là người được LĐBĐ Úc tin tưởng trao cho ông dẫn dắt đội tuyển Úc đến Nga và có những thu hoạch nhất định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm