Bại tướng của ông Park sẽ làm thầy thủ môn Văn Lâm

Đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm đang trải qua một thời kỳ tồi tệ ở giải vô địch quốc gia Thái Lan. CLB Muangthong United đã chơi 11 trận mới có 8 điểm, nằm cuối bảng với vị trí 16. Đáng nói là thủ môn Đặng Văn Lâm bị thủng lưới đến 19 bàn trong khi đồng đội anh mới ghi có 9 bàn.

Trước tình thế cấp bách, lãnh đội Muangthong đã ngỏ lời mời HLV trưởng đội tuyển U-23 Thái Lan – ông Alexandre Gama với mức đãi ngộ hậu hĩnh. Theo đó, Muangthong sẽ trả lót tay cho ông Gama 20 triệu baht (khoảng hơn 600.000 USD).

HLV Alexandre Gama sẽ chia tay U-23 Thái Lan để dẫn dắt CLB của thủ môn Văn Lâm. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Alexandre Gama cũng chính là bại tướng của HLV Park Hang-seo hồi tháng 3 từng thua nặng nề U-23 Việt Nam 0-4 ở vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ông chỉ gọi đấy là một tai nạn khi các học trò không tuân thủ ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện và mất chân sút hay nhất Supachai do thẻ đỏ lỗi đánh nguội trung vệ Đình Trọng.

Bây giờ, vị chuyên gia người Brazil sắp sửa trở thành HLV thứ ba tại CLB Muangthong kể từ đầu mùa giải này. Hơn một tháng trước đó, HLV Yoon Jong-hwan người Hàn Quốc đã lên thay thế đồng nghiệp Pairoj dẫn dắt đội bóng của Văn Lâm nhưng không có chiến thắng nào sau bốn trận đấu tại Thai-League.

CLB Muangthong United cũng đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Thái Lan khi thua đội hạng hai Police Tero FC cũng dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc. Gần đây lại có thông tin ông Yoon Jong-hwan có thể từ chức và trở về Nhật Bản với vai trò HLV cho đội Sagan Tosu tại J-League.

Ông Gama cùng các học trò U-23 Thái Lan tham dự vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình...

... cũng là bại tướng của HLV Park Hang-seo trong trận đại thắng 4-0. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang đã nói rằng FAT sẽ thảo luận chuyện này với HLV Gama, ít nhất là sau Merlion Cup 2019 dự kiến tổ chức từ ngày 5 đến ngày 8-6 với bốn đội Thái Lan, Indonesia, Philippines và chủ nhà Singapore.

“Tất cả những gì tôi muốn nói với HLV Alexandre Gama là hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn còn. Ông ấy cần phải cân nhắc hành động cho phù hợp” – Chủ tịch FAT Somyot chia sẻ - “Nhiệm vụ của HLV Alexandre Gama bây giờ là dẫn dắt đội U-23 Thái Lan chơi giải Merlion Cup tại Singapore vào tháng tới. Sau giải đấu này, chúng tôi mới quyết định xem xét liệu ông ấy có muốn rời đội U-23 Thái Lan hay không”.

CLB Muangthong United đang trên đà xuống dốc tại Thai-League với ngôi cuối bảng nên rất cần đến sự vực dậy của HLV Alexandre Gama.

HLV Alexandre Gama đã dẫn dắt đội trẻ Thái Lan đến trận chung kết U-22 Đông Nam Á 2019 vào đầu năm nay, nhưng để thua Indonesia trong trận chung kết. Ông cũng huấn luyện đội U-23 Thái Lan chơi vòng loại giải vô địch U-23 châu Á 2020 và đứng nhì bảng sau U-23 Việt Nam. HLV Gama có nhiệm vụ quan trọng hơn là giúp học trò đoạt vé đến Olympic Tokyo 2020 với tư cách chủ nhà vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau.

Nhà cầm quân người Brazil từng dẫn dắt CLB Buriram United đoạt hai chức vô địch Thái Lan vào năm 2014 và 2015 cũng như Cúp FA Thái Lan lẫn Cúp Liên đoàn Thái Lan năm 2015. Ông Gama một lần nữa giành Cúp FA năm 2017 và 2018, đoạt Cúp Liên đoàn năm 2018 với Chiangrai United trước khi đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển U-23 Thái Lan.

Thế nhưng FAT và dư luận Thái Lan đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với HLV Alexandre Gama vì cho rằng ông mê tiền của CLB Muangthong United hơn là tôn trọng hợp đồng gắn bó cùng U-23 Thái Lan trong nhiều chiến dịch lớn tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm