Bác sĩ đối mặt án tù 40 năm vì lạm dụng cả đội TDDC Mỹ

Hầu hết các nạn nhân là những bé gái xinh đẹp, tài năng thể thao ở môn thể dục dụng cụ (TDDC) đã bị tay BS Larry Nasser lạm dụng tình dục. Nạn nhân là rất nhiều và sự việc kéo dài trong nhiều năm.

BS Larry Nasser (giữa) cùng các luật sư của mình.

Câu chuyện xét xử BS Larry Nasser của đội TDDC Mỹ kéo dài nhiều tháng nay đến bây gờ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Ngoài việc nhiều bậc phụ huynh dũng cảm cho con mình lộ mặt tố giác thì theo nhận định của nhiều giới, còn rất nhiều VĐV TDDC chưa chịu ra mặt tố cáo BS Larry Nasser.

Đội TDDC Mỹ tham dự Olympic Rio 2016 này đều bị BS Larry lạm dụng.

Cách đây nhiều tháng, dư luận xã hội Mỹ đã mở chuyên mục “Me Too” (cũng như tôi) trên các trang mạng xã hội để tố cáo những kẻ lạm dụng, tấn công tình dục.

BS Larry Nasser của đội TDDC Trường ĐH Michigan và đội tuyển Mỹ là mục tiêu tố giác nhiều nhất của những bé gái, những VĐV TDDC của trường và đội tuyển Mỹ. Đã có 125 VĐV TDDC Mỹ từ đội tuyển trường ĐH, bang đến đội tuyển quốc gia Mỹ lên tiếng tố cáo vị bác sĩ này.

Có trường hợp nguyên một đội tuyển nữ TDDC Mỹ bị tay BS Larry lạm dụng tình dục trong thời gian dài và nhiều lần. Những lần Larry lợi dụng việc chữa trị chấn thương để thực hiện hành vi lạm dụng.

Nhà vô địch Olympic ba lần Douglas tố cáo nhiều lần bị Larry lạm dụng tình dục.

Những nơi mà bác sĩ này làm chuyện đồi bại với các VĐV nữ là trong phòng chữa trị của ông, phòng khách sạn khi đi thi đấu, trong phòng “rest room”,…mọi lúc, mọi nơi.

125 nạn nhân là các VĐV TDDC Mỹ đã tố cáo BS Larry ra tòa. Theo các quan tòa thì Larry đang đối mặt với án 40 năm tù giam.

Larry Nasser sẽ phải bóc lịch ít nhất 40 năm.

Gần đây nhất là nữ VĐV TDDC Douglas của tuyển Mỹ từng ba lần giành HCV Olympic cũng đã lên tiếng tố cáo BS Larry từng nhiều lần lạm dụng tình dục mình. Douglas tố cáo trên mạng xã hội của mình, cũng như lên đài truyền hình Mỹ trong chương trình “60 phút” mô tả chi tiết về những lần bị Larry lạm dụng tình dục.

4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm