Bà Rịa Vũng Tàu gục ngã, Bình Định sắp ôm cúp vô địch

Khác với mùa trước, giải hạng Nhất năm nay chỉ có một vé lên hạng V-League dành cho nhà vô địch, không có suất play off. Nó khiến cho cuộc đua về đích rất khắc nghiệt và ngay ở vòng đấu áp chót, Bình Định xuất thần qua mặt Bà Rịa Vũng Tàu với chỉ hơn 1 điểm.

Thầy trò Trần Minh Chiến sẽ nhớ mãi kỷ niệm không vui vào thời khắc quyết định đã gục ngã một cách đau đớn. Dẫn đầu bảng xếp hạng suốt giai đoạn hai và ngay trước trận gặp Bình Định, các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp này 4 điểm.

Bình Định vừa ngăn bước tiến chủ nhà Sanna Khánh Hòa, vừa nhảy lên đầu bảng và tràn trề cơ hội vô địch. Ảnh: ANH MINH.

Tuy nhiên, trong trận cầu 6 điểm trên sân nhà, Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ để đội khách Bình Định đánh bại thê thảm 4-0. Từ trận thua này, các học trò HLV Trần Minh Chiến suy sụp tinh thần và gánh nặng tâm lý ở trận làm khách An Giang.

Trận hòa An Giang không bàn thắng đã khiến Bà Rịa Vũng Tàu khựng lại gần vạch đích. Trong lúc đó, đội quân Bình Định bất ngờ qua mặt Sanna Khánh Hòa 2-1 ngay trên sân Nha Trang để vượt lên đầu bảng trước vòng đấu cuối cùng.

Tân binh Lê Thanh Bình lại khai hỏa vào lưới chủ nhà sớm ở phút thứ 5, nhưng đến phút 24, Bình Định bị bắt lại từ bàn gỡ của Trần Văn Vũ. Rất may chỉ hai phút sau, Hữu Thắng có thêm vài thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa và bảo vệ thành công tỉ số 2-1.

Tiếc cho Bà Rịa Vũng Tàu ở giai đoạn quyết định đã không thể vượt qua chính mình. Ảnh: AM.

Với 3 điểm quý giá, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã nhảy lên đầu bảng với 32 điểm, hơn đội Bà Rịa Vũng Tàu 1 điểm mong manh nhưng là một khoảng cách an toàn khi giải chỉ còn một vòng đấu cuối.

Ngày 31-10, Bình Định sẽ tiếp Phố Hiến an phận trên sân nhà Quy Nhơn, trong khi Bà Rịa Vũng Tàu gặp gỡ Sanna Khánh Hòa. Nếu thắng trận, Bình Định vô địch giải hạng Nhất mà không cần quan tâm đến kết quả trên sân Bà Rịa. Cuộc chơi ở thế cờ tàn như đã sắp đặt sẫn và không ai nghi ngờ Bình Định sẽ trở lại đấu trường V-League 2021 sau 12 năm vắng bóng "ngựa ô sân cỏ".

Cần Thơ và Đồng Tháp sẽ rất nỗ lực trong cuộc chiến chống rớt hạng. Ảnh: AM.

Lý thuyết Phố Hiến có thể gây khó khăn cho chủ sân Quy Nhơn nhưng thực tế đội khách không có động lực để chiến đấu, trong khi Bình Định lại rất khao khát thăng hạng. Còn đội Bà Rịa Vũng Tàu đáng buồn chỉ cách chức vô địch hai vòng đấu lại để sẩy chân và không còn giữ quyền tự quyết.

Ở nhóm dưới, cuộc chạy trốn rớt hạng cũng rất gay cấn trong lượt trận chiều 25-10, đội Cần Thơ (13 điểm) sẽ tiếp Long An (13 điểm), còn đội cuối bảng Đồng Tháp (12 điểm) đụng độ Huế đã trụ hạng. Trận còn lại, đội khách Đắk Lắk (15 điểm) cũng cần có thêm điểm của chủ nhà Tây Ninh để chắc chắn ở lại hạng nhất. Nhóm này phải chờ đến vòng đấu cuối mới ngã ngũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm