Bà bộ trưởng Thể thao Thái… bật lại quan chức bóng đá

Tại Gala bóng đá Đông Nam Á diễn ra hồi tháng trước tại Bali, Indonesia công bố sẽ cùng Thái Lan vận động đăng cai VCK World Cup 2034. Tuy nhiên, hôm nay bà Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul đã bật lại cùng với đó là những lời phản biện sắt đá và thực tế.

Tổ chức một World Cup chẳng nâng chất tuyển Thái Lan được

Kế hoạch mà Indonesia song hành cùng Thái Lan tổ chức World Cup 2034 ấy được sự… gật gù và mát lòng cao của phía Thái Lan. Tuy nhiên, hôm nay thì phía nhà nước Thái Lan, cụ thể là bà Kobkarn đã bật trong cuộc họp nội các Thái Lan và Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha cảm thấy thật có lý.

Bà Kobkarn nói: “Thái Lan ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư và phát triển thể thao hơn là tổ chức những giải đấu quá quy mô và tiêu tốn như thế. Nếu tổ chức World Cup, chúng ta cần huy động một khoản tiền khổng lồ để xây mới nhiều sân vận động. Sau World Cup, chúng sẽ được làm gì, sử dụng ra sao?...”

Nữ Bộ trưởng Kobkarn phản bác Thái Lan tổ chức World Cup

Bà Kobkarn đưa ra con số cụ thể rằng để tổ chức một World Cup, phải xây mới sân vận động hiện đại có sức chứa cỡ 80.000 chỗ ngồi cho trận khai mạc và chung kết. Cùng với đó là nhiều sân 60.000 chỗ ngồi cho những trận tứ kết, bán kết và hàng loạt sân chừng 40.000 chỗ ngồi cho các trận vòng bảng, sơ loại… vì World Cup 2034 đã có 48 nước tham dự. Chưa kể hệ thống giao thông của Thái Lan còn lắm vấn đề sao tổ chức nổi.

Trong cuộc họp, bà Kobkarn cho biết các anh hãy chỉ ra cách sử dụng các sân vận động xây ra cho World Cup rồi sau đó làm gì? Nhà nước Thái Lan nên nghiêm túc xem xét đề án này. Nhà nước hỗ trợ thể thao Thái Lan phát triển lên tầm cao, nhà nước muốn ngày càng nhiều người dân Thái Lan tham gia tập luyện thể thao và đặc biệt là muốn tuyển bóng đá Thái Lan góp mặt ở các VCK World Cup nhưng không thể góp mặt bằng việc như thế khi mà nền kinh tế, cơ sở vật chất chưa tương xứng mà phải… gồng mình lên.

Cũng theo người đứng đầu cấp nhà nước ngành thể thao Thái Lan rằng nếu như tham dự một kỳ World Cup ấy với tư cách chủ nhà mà bóng đá Thái Lan lập tức nâng tầm lên châu lục hay thế giới thì là khác. Nhà nước Thái Lan nên đầu tư nâng chất bóng đá hơn là việc gồng mình tổ chức World Cup có quá nhiều điều bất cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm