ROLAND GARROS

Azarenka bị loại, Djokovic chật vật tiến vào tứ kết

Cũng không chỉ có Azarenka hay Djokvic gây thất vọng ở loạt trận đầu tiên của vòng 4. Rất nhiều các tay vợt hạt giống hàng đầu cũng rất khó khăn. Federer, hạt giống số 1 cũng để thua set đầu trước Goffin trước khi thắng lại 3 set để đi tiếp. Chiến thắng này kéo dài chuỗi kỷ lục thắng tại các giải Grand Slam của “Tàu tốc hành” lên con số 236.

Azarenka bị loại, Djokovic chật vật tiến vào tứ kết ảnh 1

Azarenka phải đối diện với nguy cơ mất vị trí số 1

Trong khi đó các trận giữa Tsonga và Wawrinka hay Del Potro gặp Berdych đều đang diễn ra căng thẳng. Do điều kiện ánh sáng không đảm bảo lên hai cặp đấu đang đánh dở này đã phải tạm dừng và thi đấu tiếp vào ngày hôm nay (đêm và rạng sáng theo giờ Việt Nam).

Trở lại trận đấu của Azarenka, tay vợt hạt giống số 1 đã chơi một trận đấu rất không tốt trước hạt giống số 15 Dominika Cibulkova. Trước đây hai người từng gặp nhau 8 lần và phần thắng nghiêng hẳn về phía tay vợt người Belarus với 6 chiến thắng, tuy nhiên chuỗi chiến thắng đó đã không thể kéo dài sau trận đấu này.

Không phủ nhận sự quyết tâm là lối chơi mạnh mẽ của Azarenka rời khỏi Roland Grarros năm nay đến từ chính phong độ kém cỏi của cô trên mặt sân đất nện. Ở set đấu đầu tiên tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng của tay vợt người Belarus rất thấp, lần 1 là 43%, lần 2 có 33%. Dù giành được 1 break nhưng lại để mất 5 break thì việc thất bại là điều khó tránh khỏi (6-2).

Azarenka bị loại, Djokovic chật vật tiến vào tứ kết ảnh 2

Chiến thắng ngọt ngào của Cibulkova
Việc gặp thất bại ở set đấu đầu tiên khiến Azarenka vô cùng khó khăn, dù đã thay đổi được khả năng ăn điểm khi cầm giao bóng, tuy nhiên, cô vẫn thường xuyên để mất break. Rất may với khả năng đáp trả tốt, Azarenka cũng giành được các break-poit của đối phương và nhờ đó hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-beak. 

Khả năng cầm giao bóng của Cibulkova là rất tốt, tốc độ giao bóng cô đạt được lên tới 171 km/giờ, tay vợt này cũng tung ra được tới 6 cú ace. Với sự vượt trội hơn hẳn Azarenka đó, phần thắng loạt tie-break thuộc về Cibulkova cũng không có gì ngạc nhiên. Hoa khôi Slovakia đã tiến vào được tới vòng tứ kết gặp đối thủ 6-Samantha Stosur.

Thất bại này có thể khiến Victoria Azarenka mất ngôi vị số 1. Khoảng cách điểm số giữa cô và người xếp nhì trên BXH của WTA là Sharapova rơi vào khoảng 700 điểm, vậy nên nếu tay vợt người Nga lọt vào tới trận chung kết của Roland Garros năm nay thì Azarenka sẽ phải chuyển giao vị trí số 1 lại cho tay vợt người Nga.

Azarenka bị loại, Djokovic chật vật tiến vào tứ kết ảnh 3

Djokovic chút nữa đã bị thua lần đầu tiên trước Seppi
Nếu như ở nội dung nữ, cú sốc vòng 4 thuộc về việc Azarenka bị loại thì chuyển sang nội dung đơn nam, Djokvic chút nữa cũng đã phải nói lời chia tay với giải Grand Slam trên sân đất nện. Tay vợt người Serbia đã khởi đầu trận đấu khá tệ, anh để thua set đầu tiên (4-6), rồi tiếp tục để thua set đấu thứ 2 (6-7).

Những tưởng hạt giống số 22 Andreas Seppi đã có thể tạo nên một cú sốc lớn. Tuy nhiên, khi bước một chân ra ngoài giải bản lĩnh thi đấu của Nole trở lại. anh giành chiến thắng ở set 3 với tỷ số 6-3 để nuôi tiếp hy vọng. Set đấu thứ 4 diễn ra rất căng thẳng khi cả hai đều rất quyết tâm, bản lĩnh lớn đã giúp Nole có được chiến thắng 7-5 đầy nghẹt thở.

Việc phải trải qua một trận đấu dài khiến Seppi có phần xuống sức (4 set đầu tiêu tốn 3 giờ 33 phút), thể lực của anh không thể tốt bằng Nole. Và sự bền bỉ đó đã gió tay vợt số 1 người Serbia dễ thở hơn ở set cuối, cho dù cũng phải mất đến 45 phút để hạ gục được tay vợt. Chiến thắng này nâng tổng thành tích đối đầu giữa hai tay vợt lên thành 8-0 và tất nhiên nghiêng về Djokovic.

Kết quả thi đấu Roland Garros

Ngày 3/6/2012

Vòng 4 - Đơn nữ

6-Samantha Stosur - Sloane Stephens 7-5 6-4

15-Dominika Cibulkova - 1-Victoria Azarenka 6-2 7-6(4)

10-Angelique Kerber - Petra Martic 6-3 7-5

21-Sara Errani - 26-Svetlana Kuznetsova 6-0 7-5

Vòng 4 - Đơn nam

3-Roger Federer - David Goffin 5-7 7-5 6-2 6-4

1-Novak Djokovic - 22-Andreas Seppi 4-6 6-7(5) 6-3 7-5 6-3

5-Jo-Wilfried Tsonga - 18-Stanislas Wawrinka 6-4, 7-6, 3-6, 3-6, 4-2 (hoãn)

9-Juan Martin Del Potro - 7- Tomas -Berdych 7-6, 1-6, 6-3, 0-0 (hoãn)

 Theo Vi Et (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm