Aubameyang thỏa thuận về MU, Bại tướng của Hoàng Nam nổi điên

Bại tướng của Lý Hoàng Nam, một lúc đập gãy 5 cây vợt

Tài năng 22 tuổi người Úc, Akira Santillan có cách giải tỏa ức chế không giống ai, bằng cách liên tục đập gãy năm cây vợt sau khi để thua ngược tại vòng loại Wimbledon 2019.

Tài năng trẻ người Úc hành động phản cảm sau khi gác vợt tại vòng loại Wimbledon. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận đấu vòng loại thứ 2 đối đầu tay vợt người Đức Bemelmans, Santillan vượt lên dẫn trước 7-6, sau đó bị đối thủ thắng 6-3 quân bình tỉ số trận đấu. Dù hai lần đối diện cơ hội đoạt match-point nhưng Satillan không tận dụng được và để thua ngược 10-12 ở loạt tie-break.

Satillan bỏ đi, vất lại các cây hỏng nằm chỏng chơ ngay tại sân đấu.

Quá thất vọng sau trận đấu, tay vợt hiện xếp hạng 205 thế giới Akira Satillan có hành động phi thể thao, lôi từng cây vợt từ trong túi rồi đập nát hết năm cây vợt và bỏ chúng lại ngay trên sân đấu ở Roehampton trước sự ngán ngẩm của những người chứng kiến.

Năm 2015 cũng tại đấu trường Wimbledon, Akira Satillan đứng cặp với Reilly Opelka từng nhận thất bại trước cặp Lý Hoàng Nam – Sumit Nagal (Ấn Độ) tại chung kết đôi nam trẻ Grand Slam.

Bundesliga lo lắng cho tương lai cầu thủ

Kể từ mùa giải tới, tất cả cầu thủ thi đấu hai giải hàng đầu nước Đức phải chụp cắt lớp não như một phần của các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ trước mùa giải.

Thủ môn Petr Cech buộc phải đeo nón bảo hộ trong khi thi đấu sau vụ va chạm khiến anh bất tỉnh. ẢNH: REUTERS

Bundesliga trở thành giải tiên phong trên thế giới trong việc bảo vệ não cho các ngôi sao bóng đá. Trưởng BTC các giải bóng đá Đức (DFL) Andreas Nagel nhấn mạnh: “Việc này nhằm hạn chế tối đa việc gây tổn thương đầu, có thể gây nguy hiểm về lâu dài cho các cầu thủ chuyên nghiệp”.

Cùng với đó, DFL còn đưa ra khuyến cáo các cầu thủ U-13 đến U-15 Đức hạn chế việc đánh đầu, tránh nguy cơ chấn động não do va đập thường xuyên với bóng. DFL cũng khuyến nghị các lò đào tạo trẻ nên sử dụng bóng mềm, thay cho bóng da tránh gây tổn hại cho các tài năng trẻ.

Không phải ngẫu nhiên, thủ thành Petr Cech phải dùng chiếc mũ đặc biệt mỗi khi thi đấu suốt 13 năm liền. Sau lần va chạm với Steven Hunt bất tỉnh ở Ngoại hạng Anh, chiếc mũ trở thành vật bất ly thân với thủ môn người CH Czech.

Trong nghiên cứu được ĐH Y New York khảo sát năm 2018 với 300 cầu thủ tại Mỹ, những cầu thủ thường xuyên đánh đầu khi thi đấu có phản xạ chậm hơn, trí nhớ kém hơn so với phần còn lại.

Aubemeyang cùng với Salah, Mane nhận giải Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh 2018-2019. ẢNH: REUTERS

Aubameyang đồng ý thỏa thuận về Manchester United

Theo tiết lộ từ TuttoSport, tiền đạo số 1 của Arsenal Emrick Aubameyang đã đồng ý chuyển đến Old Trafford tại mùa giải mới.

Chân sút 30 tuổi vừa trải qua mùa giải thành công với “Pháo thủ”. Aubameyang cùng với Mohamad Salah, Sadio Mane đoạt giải “đồng vua phá lưới” với 22 bàn thắng, cùng với năm đường kiến tạo trong màu áo Arsenal. Anh cũng được xem là sự thay thế xứng đáng vị trí của Lukaku tại MU, chuẩn bị chuyển sang đầu quân cho Inter ở Serie A.

Nhưng để có sự phục vụ của tuyển thủ người Gabon, dự tính MU phải chi ra số tiền không nhỏ. ẢNH: REUTERS

Để có được sự phục vụ của tuyển thủ Gabon, “Quỷ đỏ” sẵn sàng chi ra 54 triệu bảng. Số tiền bằng với trước đó, Arsenal đã bỏ ra để rước Aubameyang về từ Dortmund. Có nguồn tin cho rằng, “Pháo thủ” đòi 70 triệu bảng mới nhả Aubameyang.

Ở triều đại HLV Arsene Wenger, ông từng tuyên bố không bao giờ bán cầu thủ của mình cho MU. Nhưng tình thế nay đã khác dưới thời HLV Unai Emery. Theo phân tích của TuttoSport, mức độ thành công của thương vụ này còn phụ thuộc vào Lukaku, cầu thủ vừa được Inter hỏi mượn với giá 9 triệu bảng, kèm điều kiện mua đứt 55 triệu bảng sau hai mùa. Thế nhưng “Quỷ đỏ” tuyên bố bán đứt nếu Inter chấp nhận giá chuyển nhượng dưới 80 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm