Atletico Madrid nhờ vả Suarez chiêu mộ Messi

Diego Simeone nói rằng ông đã yêu cầu Luis Suarez liên hệ với đồng đội cũ của anh ở Barcelona, Lionel Messi để tìm hiểu xem liệu siêu sao tấn công của đối thủ có sẵn sàng gia nhập Atletico Madrid hay không.

Khi còn là cầu thủ, lần cuối cùng Simeone thi đấu cho đội tuyển Argentina là năm 2002. Ba năm sau, Messi mới ra mắt đội tuyển quốc gia. Hai người cũng chưa bao giờ làm việc cùng nhau ở cấp CLB. Messi chỉ khoác áo Barca cho đến mùa hè năm nay, còn Simeone thi đấu và huấn luyện các CLB khác.

Suarez, người bạn thân nhất và cũng là bạn tâm giao của Messi trong thời gian họ ở cùng nhau tại Barcelona. Anh đã chuyển đến Atletico một năm trước đó vào tháng 9-2020, sau khi được HLV Ronald Koeman cho biết anh không đáp án đúng nhu cầu của ông ở Camp Nou.

Suarez là bạn thân của Messi khi cả hai còn tung hoành ở Barca. Ảnh: CGI.

Tiền đạo người Uruguay đã tận hưởng sự phục hưng sự nghiệp ở Madrid khi ghi 21 bàn thắng ở mùa giải trước để giúp Atletico giành chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ năm 2014.

Messi cũng rời Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi hết hạn hợp đồng. Trước khi tuyển thủ Argentina chuyển đến Paris Saint-Germain được xác nhận, Simeone đã hỏi tiền đạo ngôi sao của ông rằng để tìm hiểu xem Messi có muốn gia nhập nhà vô địch La Liga hay không. Simeone nói thêm rằng hy vọng Messi cập bến của ông là rất ngắn ngủi, một khi rõ ràng rằng các cuộc đàm phán với PSG đã tiến triển đáng kể.

HLV Simeone tiết lộ: “Tôi không gọi cho Leo, nhưng tôi đã gọi cho Luis Suarez, để hỏi anh ấy xem tình hình của Messi như thế nào. Và liệu anh ấy có thích điều đó không và liệu có khả năng anh ấy đến Atletico hay không? Cuộc nói chuyện đó kéo dài ba giờ đồng hồ, bởi vì PSG đã sẵn sàng ký hợp đồng với anh ấy”.

HLV người Argentina hy vọng cầu thủ từng sáu lần giành Quả bóng vàng sẽ sẵn sàng chuyển đến Los Colchoneros vì họ có thể cạnh tranh đến các danh hiệu lớn lao khác: "Nếu bạn hỏi tôi Messi phải chơi ở đâu, tôi sẽ nói trong một đội muốn giành chiến thắng. Anh ấy cần ở trong một đội bóng biết mình cần phải làm gì để giành chiến thắng.

HLV Simeone rất thích có Messi trong đội hình Atletico. Ảnh: CGI.

Messi chơi ở vị trí nào không quan trọng. Điều quan trọng là đội được thiết lập để chơi với một cầu thủ hay nhất thế giới và giành chiến thắng. Đừng nghĩ về việc anh ấy chơi như thế nào, hãy nghĩ về đội bóng sẽ gặt hái thành tích gì khi có Messi”.

Khi được hỏi liệu ông có bất kỳ liên hệ trực tiếp nào với Messi hay không, Simeone nói: "Không, không có gì cả, tôi giống như đang xem một chiếc máy bay đang bay trên bầu trời. Khi nào anh ấy xác định rõ điểm đến thì hạ cánh thôi”.

Messi đến PSG sau khi mùa giải bắt đầu và phải đợi vài tuần mới có trận ra mắt. Anh đã vào sân từ băng ghế dự bị trong 25 phút cuối cùng của cuộc đụng độ tại Ligue 1 với Rennes vào cuối tháng 8. Hiện Messi đã có 5 lần ra sân cho PSG và ghi được một bàn thắng. Đó là pha lập công trong hiệp hai vào lưới Manchester City ở Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm