Asiad 18 đã có ‘vua’ và ‘nữ hoàng’

Danh hiệu “vua” và “nữ hoàng” là do thói quen báo chí tác nghiệp tại đại hội tôn vinh, nó thường là “lời tiên đoán” rất đúng cho việc chọn ra “VĐV toàn năng” của toàn đại hội. Lần này thì cả “vua” và “nữ hoàng” đều ở đường đua xanh.

Về “nữ hoàng” thì đó là kình ngư Rikako Ikee, 18 tuổi của Nhật, cô đã mang về cho bơi lội Nhật và đoàn thể thao Nhật sáu tấm HCV, trong đó có bốn nội dung cá nhân (50 m và 100 m tự do, 50 m, 100 m bướm) và hai nội dung đồng đội gồm 4x100 m tự do và 4x100 m hỗn hợp.

Nhờ thành tích hai HCV đồng đội nữa, Rikako Ikee trở thành “huyền thoại Asiad” khi một đại hội, kình ngư này có sáu HCV.

Ở “hạng mục vua” thì Sun Yung của Trung Quốc không có đối thủ. Nhà vô địch Olympic Scholling không có cửa tranh ngôi vua cùng Sun Yang vì Scholling mới chỉ hai HCV cá nhân và một HCĐ đồng đội. Trong khi đó Sun Yang đã có bốn HCV cá nhân ở các nội dung 200 m, 400 m, 800 m và 1.500 m tự do.

Sun Yang 26 tuổi từng dính tai tiếng doping ở Olympic nhưng sau án phạt trở lại thì Sun trở nên rất mạnh mẽ và đạt thành tích rất ấn tượng. Sun cũng đã từng mang về ba HCV Olympic cho Trung Quốc.

Rồi đây sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa “vua” và “nữ hoàng” ai đoạt danh hiệu duy nhất là “VĐV toàn năng” của đại hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm