ASEAN Super League: Cuộc chơi của ‘đại gia’!

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vẫn tiếp tục đưa ra những tiêu chí cho giải vô địch Đông Nam Á cấp CLB (có cả đại diện của Úc) có tên ASEAN Super League (ASL) sẽ ra đời năm tới. Đó là CLB tham gia phải chứng minh nguồn tiền tham dự giải là 5 triệu USD.

5 triệu USD tức hơn 120 tỉ đồng, một con số quá lớn ngay cả với các CLB giàu có của Việt Nam. Điều khó khăn là khi các CLB của mỗi quốc gia ASEAN vừa dự các giải trong nước lại vừa phải tham dự ASL với cung đường di chuyển quá dài.

Người đứng đầu Ban Xây dựng quy chế và thể thức giải đấu là Chủ tịch LĐBĐ Singapore Zainuddin Nordin. Phía Lào, Campuchia và Đông Timor có thể rút lui vì không tìm được nhà tài trợ, hậu thuẫn tài chính. Trong khi đó Malaysia và Thái Lan quan tâm giải đấu này. Theo đề án trước đây, các quốc gia có nền bóng đá mạnh Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Úc… cử hai CLB mạnh nhất, còn Campuchia, Lào, Đông Timor, Myanmar cử một đội. Tuy nhiên, bây giờ không phải như thế. Khi Thái Lan sẽ cử đội Port FC đang đứng thứ 15 Thai- League dự, còn Malaysia thì cử U-18 Học viện Frenz Utd dự giải vì hai CLB này có lực lượng cổ động viên hùng hậu, quy củ và quan trọng là đủ tiềm lực tài chính… 5 triệu USD để ký quỹ tham dự. Singapore sẽ cử đội U-23 quốc gia (Young Lions) tham dự. Các nhà tổ chức lạc quan vào việc có công ty tổ chức lớn là World Sports Group đứng phía sau. Trong khi đó Phó Chủ tịch LĐBĐ Campuchia Khiev Sameth cũng là Phó Chủ tịch AFF nhận định nhiều khả năng đại diện Campuchia sẽ vắng mặt những giải đấu vì không có tài chính.

Giải ASL quy tụ 18 CLB đá theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về khắp 11 nước ASEAN và Úc.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm