Arsenal tái lập thành tích sau 20 năm, 'Vua đất nện' trở lại

Arsenal tái lập thành tích sau hơn hai thập niên

Với chiến thắng rạng sáng 2-4 đánh bại Newcastle 2-1 tại vòng 32 giải Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” lần đầu tiên vọt lên tốp 3 mùa giải 2018-2019 đồng thời tái lập thành tích 10 trận liên tiếp bất bại tại sân nhà.

Đánh bại Newcastle, Arsenal tái lập thành tích bất bại sau hơn 20 năm tại Premier League. ẢNH: AFP

Hai pha lập công của Aaron Ramsey (cầu thủ sẽ chia tay Arsenal sau mùa giải) và Alexander Lacazette giúp Arsenal tái lập thành tích chuỗi 10 trận thắng liên tiếp sân nhà Emirates sau 21 năm, kể từ mùa bóng 1997-1998. Khi đó Arsenal còn thi đấu tại Highbury, được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger cùng việc sở hữu dàn “Pháo thủ” siêu hạng như Patrick Vieira, Tony Adams, Ian Wright, Nicolas Anelka, Dennis Bergkamp, Marc Overmars, Martin Keown, Emmanuel Petit… 

Trước đó, chuỗi bất bại mùa này được các “Pháo thủ” bắt đầu từ ngày 2-12-2018, sau khi họ đánh bại Tottenham tỉ số 4-2. Dự kiến nó sẽ còn kéo dài bởi Arsenal còn hai lượt đấu sân nhà gặp Crystal Palace và Brington.

So về điểm số với mùa trước, Arseal đang có 63 điểm – bằng điểm số 2017-2018 nhưng quỹ trận họ còn đến bảy trận chưa đấu. Tại Emirates, Arsenal đã thắng 14/17 trận (một thua, hai hòa), sánh ngang với Liverpool và chỉ kém Man City (15 trận thắng). Thất bại duy nhất của Arsenal ở sân nhà mùa này là trận thua Man City 0-2 tại vòng khai mạc.

Mùa đất nện 2019 dự báo rất nhiều khó khăn đối với ông "vua" Rafael Nadal. ẢNH: AP

Rafael Nadal và nhiệm vụ bảo vệ 4.680 điểm mùa sân đất nện

Chủ động rút lui không tham dự các giải đấu Masters 1000 Indian Wells và Miami Open, tay vợt số 2 thế giới Nadal tập trung chữa trị chấn thương và hướng đến mục tiêu bảo vệ điểm trên các mặt sân đất nện.

Tay vợt 32 tuổi đã trở lại tập luyện từ cuối tuần trước, để chuẩn bị cho Monte Carlo, nơi anh đã xác lập kỷ lục trong kỷ nguyên mở bằng 11 danh hiệu Masters tại đây. Đáng chú ý nhất là tám mùa giải liên tiếp (từ 2005-2012), Nadal đều cán đích với chiếc cúp vô địch.

Sau giải đấu mở màn trên, Rafael Nadal sẽ lần lượt dự tranh các giải đấu tại Barcelona, Madrid và Rome, trước khi hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 12 tại Roland Garros.

Suốt giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 tới, Nadal sẽ phải bảo vệ tổng cộng 4.680 điểm ATP. Đó cũng là điểm số của mùa giải 2018, ông "Vua sân đất nện" đã giành được tại Monte Carlo, Barcelona Open, Italian Open và Grand Slam Pháp mở rộng.

Danh thủ Philipp Lahm, người được truyền thông Đức đồn đoán sẽ tiếp quản ghế chủ tịch DFB. ẢNH: AFP

Philipp Lahm chuẩn bị tiếp quản ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB)

Thông tin từ truyền thông Đức, danh thủ Philipp Lahm nhiều khả năng sẽ tiếp quản ghế nóng DFB sau khi chủ tịch đương nhiệm, Reinhard Grindel từ chức vì những bê bối lên quan đến tham nhũng.

Ông Reinhard Grindel được cho là sẽ từ chức, sau những bất minh về các khoản thu nhập không thể chứng minh. Cụ thể từ năm 2016, tài khoản của vị chủ tịch DFB đương nhiệm Grindel tự nhiên có thêm hơn 0,5 triệu euro mỗi năm sau các cuộc họp thường niên của FIFA.

Tuy nhiên tất cả đều không được Grindel báo cáo với Hội đồng giám sát DFB, đơn vị làm việc độc lập kiểm soát các khoản thu chi bất minh của các quan chức liên đoàn.

Tờ Bild tiết lộ, Philipp Lahm đang nổi lên là ứng cử viên số 1 sẽ thay thế Reinhard Grindel. Ngoài công lao vận động đưa EURO 2024 về nước Đức, cựu danh thủ Bayern còn là ủy viên ban chấp hành DFB, biểu tượng của bóng đá Đức đồng thời nhận được sự tín nhiệm từ các đồng nghiệp như giám đốc thể thao Oliver Biehoff lẫn HLV trưởng “Xe tăng” Joahchim Loew.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm