Arsenal ra sân tập, Chelsea chơi đẹp mùa dịch COVID-19

Đại diện đầu tiên của Premier League có quyền vào sân tập London Colney của mình để duy trì sức khỏe bên cạnh các biện pháp cách lý xã hội theo quy định.

“Các cầu thủ Arsenal sẽ trở lại sân tập vào tuần tới” - người phát ngôn của CLB cho biết “Tuy nhiên, quyền sử dụng các phòng tập chức năng sẽ bị hạn chế. Chúng tôi sẽ quản lý thận trong và khoảng cách xã hội sẽ luôn duy trì. Dĩ nhiên, cầu thủ sẽ tập trong mặt sân Colney đóng cửa. Họ chạy bộ một mình, tập thể dục và trở về nhà”.

Các cầu thủ Arsenal sẽ trở lại sân tập vào tuần tới để chuẩn bị cho bóng Ngoại hạng Anh dự kiến lăn trở lại. Ảnh: TS

Ban tổ chức Premier League dự kiến thời điểm tái khởi động mùa giải vào giữa tháng 6 nhưng ngay trong tuần tới, mới chỉ có các “Pháo thủ thành London” lần đầu tiên ra sân tập. Nó như một động thái thăm dò của các nhà làm giải Ngoại hạng Anh cho sự tái xuất của những CLB khác trong quá trình chuẩn bị bóng lăn tiếp tục, sau khi bị dừng vô thời hạn hồi đầu tháng 3.

CLB Arsenal cũng là đầu tiên ở Premier League đồng ý cắt giảm 12,5% lương vì những thiệt hại do COVID-19 gây ra, áp dụng với tất cả cầu thủ lẫn HLV Mikel Arteta. Có thông tin khác cho biết con số 230 triệu bảng thu nhập bị cắt giảm của Arsenal sẽ hoàn trả lại cho thầy trò Mikel Arteta trong trường hợp họ lấy suất tham dự Champions League mùa sau, khi giải quốc nội khởi động lại. Arsenal còn cách đội hạng 4 Chelsea 8 điểm nhưng chơi ít hơn một trận là còn 10 trận nữa mới kết thúc.

Trong khi đó, Chelsea cho biết sẽ không cắt giảm lương cầu thủ như một số CLB nhằm đối phó với sự thiệt hại do dịch bệnh COVID-19. Ngược lại, cầu thủ Chelsea và ông chủ Abramovich còn tiếp tục quyên góp ủng hộ cho các tổ chức từ thiện khi đại dịch diễn ra.

Ông chủ Abramovich của đội Chelsea. Ảnh: TS. 

Premier League đề xuất cắt giảm 30% tiền lương cho tất cả CLB nhưng điều đó không diễn ra tại đội bóng ở phía Tây thành London. Thậm chí, tỉ phú Abramovich còn nhường khách sạn của mình chăm sóc bệnh nhân COVID-19 và còn gây quỹ phân phối cho các tổ chức từ thiện, hỗ trợ Dịch vụ y tế quốc gia của Anh (NHS).

The Blues cũng cho biết họ không tận dụng lợi thế của chương trình duy trì việc làm của chính phủ Anh trong mùa dịch hỗ trợ 80% lương cho người lao động bình thường đến ngày 30-6.

Trong khi đó, CLB Aston Villa tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với các cầu thủ, HLV đội một và nhân viên quản lý cấp cao để giảm 25% tiền lương của họ trong bốn tháng. Newcastle và Norwich hiện là hai CLB Premier League duy nhất sử dụng quyền hỗ trợ của Chính phủ Anh cho một số nhân viên không phải là cầu thủ, còn CLB Liverpool, Tottenham và Bournemouth đều bị buộc phải rút lại yêu cầu giảm lương sau khi gặp phải sự phản ứng của người trong cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm