Arsenal nguy hiểm nhất Ngoại hạng Anh, Sterling gây xúc động

Chủ tịch Barca muốn tái ký “hợp đồng trọn đời” với Messi

Chân sút 31 tuổi Lionel Messi sắp được Chủ tịch Barcelona, Bartomeu gia hạn hợp đồng lần thứ 10, dù thời hạn của anh với sân Nou Camp còn đến hai năm nữa.

Chủ tịch CLB Barcelona lên ý tưởng về "bản hợp trọn đời" với siêu sao Messi. Ảnh: AFP

Messi lần đầu ra mắt Barca vào tháng 10-2004 năm anh 17 tuổi. Anh giành ngôi “vua phá lưới” La Liga mùa giải 2017-2018 với 32 bàn thắng nhưng hiện sỡ hữu đến 42 pha lập công cho Barcelona trên mọi mặt trận.

Bartomeu chia sẻ: “Lionel Messi phá vỡ mọi giới hạn của kỷ lục, chúng tôi muốn giữ chân anh ấy càng lâu càng tốt, để được tận hưởng tài năng siêu phàm của cậu ấy. Chúng tôi có ý tưởng gia hạn thêm hợp đồng với Messi. Mối quan hệ giữa Barca và Messi sẽ trường tồn mãi mãi. Tương tự như hình ảnh của huyền thoại Pele gắn liền với CLB Santos”.

Messi dường như chưa cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Tại CLB xứ Catalan, siêu sao người Argentina hiện giữ kỷ lục ghi 594 bàn thắng. Anh vừa chính thức vượt qua Andres Iniesta trở thành cầu thủ thứ 2 (676 trận) sở hữu số lần ra sân nhiều nhất CLB sau Xavi là 767 trận.

Hiện Barca tạo được khoảng cách rõ ràng 8 điểm với đội xếp thứ hai tại La Liga, sẽ đối đầu với Manchester Utd tại tứ kết Champions League, và tranh chung kết Copa del Rey với Valencia.

Tiền đạo tuyển Anh Raheem Sterling mua 550 vé bán kết FA Cup tặng học trò nghèo. Ảnh: AP

Sterling chi 20.000 bảng mua vé tặng học sinh trường cũ

Tiền đạo Manchester City hào phóng chi 20.000 bảng, tạo điều kiện cho 550 học sinh trường cũ đến tận hưởng trận bán kết FA Cup giữa Man City và Brighton diễn ra vào thứ Bảy.

Tiền đạo Raheem Sterling (gốc Jamaica) từng trải qua tuổi thơ tại Wembley. Anh trưởng thành từ trường Ark Elvin (tên trước kia là Trường Cộng đồng Copland) nằm phía tây bắc London. Với ân tình đó, trung phong Man City hy vọng tạo nên sự nối kết giữa bóng đá với cộng đồng.

Hơn 90% học sinh tại trường Ark Elvin đến từ các cộng đồng dân tộc thiểu số, họ sử dụng hơn 50 ngôn ngữ khác nhau. Trước đây, tiền đạo 24 tuổi từng ấp ủ kế hoạch thành lập học viện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm Cộng đồng Bridge Park, phía bắc London.

Sterling bộc bạch: “Tôi muốn mở học viện ở London gần nơi tôi lớn lên, tạo cơ hội cho các trẻ em thể hiện tài năng của chúng. Cơ hội không dành riêng cho ai, bất kể quốc gia. Bóng đá từng là vị cứu tinh của tôi thời trẻ”.

Trước nghĩa cử của Sterling, hiệu trưởng Rebecca Curtis xúc động: “Một món quà quá đặc biệt với học sinh của chúng tôi. Chúng đã sống gần Wembley nhưng hiếm khi có cơ hội bước vào bên trong, nói gì đến vinh dự được chứng kiến toàn bộ trận đấu quan trọng như vậy”.

Arsenal dẫn đầu thống kê tỉ lệ các cú sút được chuyển hóa thành bàn thắng...

Arsenal chuyển hóa các cú sút thành bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh

“Pháo thủ” đạt tỉ lệ 23,1% về chuyển hóa các cú sút thành bàn thắng, cao nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019, vượt luôn cả nhà ĐKVĐ Man City.

Theo thống kê này, Arsenal chuyển hóa 281 cú sút thành 65 bàn thắng. Đạt tỉ lệ thành công 23,1%, vượt xa tỉ lệ 20,7% từng giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Tất cả nhờ “Pháo thủ” sở hữu hai khẩu trọng pháo Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Trung bình sau chín cú sút được tung ra, Arsenal bỏ túi thêm một bàn thắng, đạt hiệu suất cao nhất trong số các CLB ông lớn Manchester Utd, Chelsea và Liverpool, Man City đang thi đấu tại Premier League.

...nhờ vào hai khẩu "trọng pháo" Aubameyang và Lacazette. Ảnh: AFP

Trong danh sách “Các đội bóng nguy hiểm nhất Premier League”, Man City hai lần có tên vào mùa giải 2013-2014 và 2017-2018. Tỉ lệ thành công là 20,1%. Cùng với tỉ lệ này, Chelsea đã làm được điều đó ở mùa giải 2016-2017 trong khi “Lữ đoàn đỏ” hiện đang sở hữu tỉ lệ ghi bàn này nhờ vào các chân sút Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Chủ nhật tới, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Everton trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh, với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu có mặt trong tốp 4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?