Arsenal - Manchester City: Mancini “sợ” sân Emirates

Lịch sử chứng minh điều đó suốt 37 năm qua, Man City chưa hề thắng trên sân này, trong đó sáu trận gần nhất họ cũng không ghi được bàn nào.

Đã thế, Mancini ở trận này mất một số trụ cột gồm anh em Y. Toure bận về nước theo đội Bờ Biển Ngà chuẩn bị dự Cúp châu Phi, hai hậu vệ Richards và Maicon chấn thương khiến ông càng lo lắng về khả năng không chiến hay lúng túng để thua. Trên hàng công, Aguero đang dưỡng thương mà Nasri lại bị treo giò trong khi Balotelli sa sút phong độ. Mancini chỉ trông mong vào cặp Dzeko - Tevez dẫn dắt thế công hơi mỏng. Nhiều khả năng Mancini vốn tính thận trọng sẽ cho chơi bọc lót kín kẽ trước khi nghĩ đến tấn công ăn bàn.

Ngược lại, Arsenal rất mạnh trên sân nhà khi luôn ghi nhiều bàn đều đặn. Mùa này, họ ghi đến 25 bàn (xếp nhì sau MU 28 bàn) và điển hình mới đây thắng đậm Newcastle 7-3.

Điều này chứng tỏ tay nghề của ông Wenger trong việc xây dựng đội hình trẻ hóa, từng bước ổn định và phát huy sức mạnh tập thể đồng đều ba tuyến. Họ dần dần tìm cách thay thế mất mát lớn Van Persie, cả khi cần thiết phải đôn Walcott lên đá tiền đạo với sự hỗ trợ của Oxlade - Chamberlain và Podolski. Nếu Giroud kịp bình phục, thế công Arsenal sẽ dựa vào tuyến hai có khả năng dứt điểm trên diện rộng hơn là tập trung vào một mũi nhọn như thời Van Persie.

Arsenal bị rơi xuống hạng sáu nên vài tuần qua nỗ lực vươn lên nhằm lấy lại vị thế, thắng bốn trận, hòa một và hy vọng giữ được mạch trận khí thế đó.

Man City thì bị MU soán ngôi cũng sẽ cố không để mất điểm nữa (kém MU bảy điểm). Bởi vậy cặp đấu này chắc hẳn có thế trận gay go, hứa hẹn nhiều va chạm nóng bỏng như quá khứ từng chia nhau bốn thẻ đỏ trong năm trận.

Mùa trước, mỗi bên sân nhà đều thắng 1-0. Qua mùa này ở trận lượt đi sân nhà Man City bị cầm chân 1-1. Nhưng lần này với lợi thế sân nhà và trước đối thủ bị “kỵ giơ” lẫn mất quân phải chắp vá đội hình, Wenger có cơ hội lớn bỏ túi ba điểm.

MU - Liverpool (20 giờ 30): Cuộc đua Van Persie - Suarez. Hai chân sút này đang dẫn đầu ngôi vua phá lưới (Van Persie 16 bàn và Suarez 15 bàn) nhưng lợi thế có phần nghiêng về Van Persie nhờ sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội MU có một thế công cực mạnh. Tuy Rooney bị đau vắng mặt song bù lại Nani và Anderson hồi phục cùng với khí thế đá thắng 7/8 trận sân nhà gần đây để dẫn đầu giải an toàn.

Trong lúc đó Suarez chủ yếu dựa vào tài nghệ cá nhân bởi chủ trương trẻ hóa của Liverpool chỉ mới thử nghiệm bước đầu. Thêm nữa, Suarez quay lại sân Old Trafford hẳn Suarez sẽ bị ức chế tâm lý sau vụ tai tiếng kỳ thị Evra khiến anh lãnh án treo giò tám trận.

H.KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm