Arsenal dính lệnh cấm trớ trêu, Messi Nhật Bản gia nhập tuyển

Messi Nhật Bản trước cơ hội đối đầu Neymar

“Thần đồng” bóng đá Nhật Bản, Takefusa Kubo nhận vinh dự khi lần đầu tiên được gọi tham gia đội tuyển quốc gia, chuẩn bị Copa America 2019 tại Brazil.

Cầu thủ 17 tuổi Takefusa Kubo lần đầu được gọi gia nhập đội tuyển Nhật Bản.

Takefusa Kubo tiền vệ thuộc biên chế FC Tokyo được mời sang tập luyện tại lò đào tạo danh tiếng Barcelona, anh được mệnh danh là Messi Nhật Bản. Tuy mới 17 tuổi nhưng tài năng của Kubo nhận được sự chú ý lớn, bên cạnh những cầu thủ lần đầu ăn cơm tuyển như Yuta Nakayama, trung vệ 22 tuổi đang thi đấu tại Hà Lan và thủ môn 19 tuổi Keisuke Osako thuộc biên chế CLB Sanfrecce Hiroshima.

Tiền vệ thuộc biên chế FC Tokyo, từng được mời sang tập luyện tại lò đào tạo trứ danh Barcelona. ẢNH: REUTERS

Với tư cách khách mời tại Copa America 2019, đội tuyển Nhật Bản sẽ lần lượt thi đấu các trận giao hữu gặp hai đội tuyển Trinidad & Tobago ngày 5-6, El Salvador vào ngày 8-6. 

Theo kết quả bốc thăm, “Samurai xanh” nằm ở bảng C cùng các đội tuyển Uruguay, Chile và Ecuador. Trong khi đó chủ nhà Brazil nằm ở bảng A khá nhẹ ký cùng các đối thủ Bolivia, Peru và Venezuela. Bảng B bao gồm Argentina, Columbia, Paraguay và khách mời Qatar – đương kim vô địch Asian Cup.

Tiền vệ người Armenia buồn rười rượi khi biết mình không có tên trong danh sách tham dự chung kết Europa League. ẢNH: AFP

UEFA yêu cầu “Pháo thủ” không được mặc áo in tên Mkhitaryan

Kế hoạch mặc áo in tên tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Arsenal phá sản khi UEFA vừa ban hành lệnh cấm tên cầu thủ người Armenia xuất hiện tại thủ đô Baku (Azerbaijan), nơi diễn ra trận chung kết Europa League 2018-2019 giữa Arsenal và Chelsea.

Do tình hình chính trị căng thẳng giữa hai quốc gia Azerbaijan và quê hương Armenia, Henrikh Mkhitaryan không được Arsenal “cấp phép” đến Baku. Nhằm động viên tinh thần đồng đội phải ngồi nhà, các “Pháo thủ” dự tính mặc áo khởi động in tên Mkhitaryan. Ngay lập tức, kế hoạch không được UEFA phê chuẩn.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu lý giải, đội chủ sân Emirates làm vậy là sai với điều luật. Bởi theo qui định của UEFA, các CLB không được tự ý sử dụng trang phục tùy tiện như thế.

Mùa này, Mkhitaryan là trụ cột không thể thiếu trong thành công của "Pháo thủ". ẢNH: REUTERS

Trước đó, UEFA đã tiến hành mọi thủ tục để Henrikh Mkhitaryan hợp pháp xuất hiện tại Baku, cùng với đơn xin bảo lãnh an toàn từ chính phủ Azerbaijan. Nhưng giờ chót vì sự an toàn của tiền vệ người Armenia, “Pháo thủ” quyết định không cho Mkhitaryan xuất hiện tại Baku.

Cùng với đó, HLV Unai Emery không ghi danh trụ cột Arsenal Henrik Mkitaryan vào danh sách thi đấu trận chung kết đối đầu The Blues, bất chấp UEFA bảo đảm mọi việc sẽ được diễn ra suôn sẻ.

Trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 30-5 tới. Nếu đoạt chức vô địch, các trụ cột Arsenal sẽ bỏ túi thêm 500.000 euro/người ngoài tiền thưởng từ UEFA.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.