Argentina - lợi thế trọng tài ?

Vấn đề trọng tài làm cho người hâm mộ đau đầu. Trận khai mạc, trọng tài Nhật có phần thiên vị để chủ nhà có trái phạt đền thắng Croatia gây tranh cãi. Sau đó là trận chủ nhà gặp Mexico...

Trọng tài là Vua sân cỏ, họ chỉ có cái nhìn thiên kiến là dễ xảy ra sơ suất. Trong trận Đức gặp Brazil ở bán kết, HLV Low đã đề nghị nghiêm khắc vấn đề trọng tài là hoàn toàn có lý. Cũng may học trò cùa ông qúa hay nên giành chiến thắng dễ dàng (7-1) trước chủ nhà. 

Trọng tài Rizzoli phạt thẻ vàng cầu thủ Nigeria trong trận gặp Argentina ở vòng bảng 

Ông  trọng tài Nicola Rizzoli đã bị HLV Bỉ Marc Wilmots trước đó đã cáo buộc ông này hay thiên vị cho Argentina, nhất là ở trận tứ kết.

Lẽ dĩ nhiên, ông Nicola Rizzoli "có duyên" khi cầm còi chính hai trận có mặt Argentina. Trận Argentina thắng Nigeria 3-2 ở vòng bảng và trận Argentina vượt qua Bỉ 1-0 ở tứ kết. Lần này thì sao, đó là "điềm lành" cho đội Messi chăng? Cầu thủ Đức không xa lạ gì với ông trọng tài người Ý này, khi ông đã cầm còi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund hồi năm ngoái.

Trận chung kết trọng tài người Ý, ông Nicola Rizzoli liệu có thiên vị cho Nam Mỹ và muốn để cho Đức không có cơ hội san bằng vô địch bốn lần với Italia? Nếu có thì sao. Tất nhiên FIFA là người chịu búa rìu dư luận và trọng tài sẽ bị ném đá. 

Việc một đội Nam Mỹ gặp một đội châu Âu lại do trọng tài châu Âu thổi còi, theo bạn có sự thiên vị hay không?

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm