Áp lực nặng nề của HLV Park Hang-seo

Ông Park Hang-seo chia sẻ sau thành công của đội U-23 ở giải châu Á, người yêu bóng đá rất kỳ vọng thầy trò ông phải luôn chơi hay hơn trong mỗi trận, mỗi giải đấu chứ không phải mang tính… hên xui của bóng đá.

Rất thấu hiểu với khả năng chịu đựng sức ép cao, từng động thái của thầy trò ông Park đều nằm dưới sự theo dõi và bình phẩm sát sao của mọi giới.

Ông Park luôn tự răn mình và thường nhắc nhở cầu thủ trẻ về chiến tích ở giải U-23 châu Á mới chỉ là khởi đầu. Cả chiến dịch lấy vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 cũng không phải công trạng riêng của ông Park, sau hai đời tiền nhiệm Hữu Thắng và Mai Đức Chung có gặt hái thành công chung.

Cùng bóng đá Việt Nam gặt hái những thành tích khu vực nhưng HLV Park Hang-seo lại không giấu những nỗi lo. Ảnh: X.HUY

Cho nên chặng đường sắp tới của thầy trò Park Hang-seo đầy cam go và cũng là thử thách lớn ở đấu trường ASIAD vào tháng 8 lẫn AFF Cup vào cuối năm. Chính vì thế, ông Park đã và đang lo xa với việc gầy dựng các đội tuyển ở sân chơi Asian Cup chủ yếu dựa vào nòng cốt của lứa U-23 Việt Nam để chơi ASIAD cộng thêm ba cầu thủ quá tuổi 23.

Riêng với mặt trận AFF Cup 2018, dù chỉ ở Đông Nam Á có tầm vóc nhỏ hơn so với các giải châu Á nhưng ông Park Hang-seo lại gặp khó khăn và thách thức cao hơn. Chính cấp trên trong VFF đã nói thẳng với ông thầy người Hàn Quốc rằng giới hâm mộ khát khao và hạnh phúc hơn với một chiếc cúp Đông Nam Á chứ không hẳn về nhì ở giải trẻ. Còn với lứa U-23+3 tại sân chơi ASIAD thì khó lòng mơ cao rồi.

Hơn nữa, làng bóng Việt Nam vì nhẵn mặt ở AFF Cup mà suốt 10 năm qua chưa từng vào chung kết thêm lần nào nữa (chưa tính ở SEA Games) nên sự mong mỏi và đòi hỏi vào thầy trò ông Park rất cao.

10 năm trước, HLV Calisto từng giúp đội tuyển Việt Nam đoạt cúp Đông Nam Á và sau đó ông mất việc cũng ở sân chơi này. Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ làm hơn những gì đồng nghiệp của ông đã làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm