Áo vàng Cúp Truyền hình 2015 và chuyện “đốt vía” giải đen ?

Tuy từng nhiều lần cùng đồng đội cũ Đồng Tháp đoạt chức vô địch nhưng đây là lần đầu tiên, tay đua gốc miền Tây giành chiếc áo vàng danh giá nhất làng xe đạp Việt Nam. Đối với các tay đua, áo vàng Cúp TH là niềm mơ ước lớn nhất trong sự nghiệp. Thậm chí HLV đội VUS TP.HCM Đỗ Thành Đạt thời còn là VĐV đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng chưa bao giờ chạm tay tới được.

Áo vàng Cúp TH 2015 Nguyễn Trường Tài

Với Nguyễn Trường Tài – tay đua mới gia nhập êkíp VUS TP.HCM lại càng chứng tỏ cơ hội giành áo vàng Cúp TH không chừa bất kỳ ai nếu tất cả đều biết nắm bắt và tận dụng. Năm 2014, cơ hội tương tự cũng được HLV Đỗ Thành Đạt trao tay Đinh Quốc Việt (cũng mới về đầu quân VUS TP.HCM). Tuy nhiên vào phút chót, cái “duyên áo vàng” ấy Việt không giữ lại được biến công sức của cả một tập thể tan thành mây khói.

Áo xanh Lê Văn Duẩn, áo vàng Nguyễn Trường Tài chia vui cùng đội trưởng Mai Nguyễn Hưng

Khởi động hành trình hơn 2.000km từ Hà Nội vào TP.HCM, Trường Tài không gặp may khi liên tục đứng ở vị trí không tốt 35/84 tay đua trên bảng tổng sắp. Tay đua miền Tây liền nghĩ kế để “giải đen” bằng cách lục lọi giấy báo cũ để “đốt vía”. Trợ lý HLV Bành Chấn Bang kể lại: “Tài nó không hút thuốc, tôi lấy làm lạ khi em đến tìm tôi mượn hộp quẹt với dáng vẻ rất bí hiểm. Sau một hồi tìm hiểu tôi mới biết Tài mượn hộp quẹt về đốt phong long lên chiếc xe đạp”.

Sau lần “giải đen” ở Vinh khá hiệu quả, Nguyễn Trường Tài tiếp tục lên kế hoạch đốt vía ở chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang. Đây cũng chính là chặng đua then chốt, đưa Trường Tài từ hạng sáu tổng sắp vượt lên tiếp quản chiếc áo vàng Cúp TH 2015 từ tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương).

Theo Tài bật mí, việc thực hiện đốt giải vía lần thứ hai ở Nha Trang là do VUS TP.HCM không đủ bảy chiếc xe chuyên dụng cho tất cả thành viên thi đấu đồng đội tính giờ nên phải mượn từ đội nữ Bình Dương. Chính vì lý do này mà Tài và cả áo xanh Cúp TH 2015 Lê Văn Duẩn cùng thực hiện “quỉ kế” nhằm mục đích đem lại vận hên.

Tài đốt vía giải đen (Ảnh do đội trưởngMai Nguyễn Hưngchụp lại)

“Ông bà nói, có kiêng có lành. Mỗi lần làm như vậy, tâm lý tôi cảm thấy tâm lý nhẹ nhõm và thi đấu rất tốt. Theo tôi, mê tín hay không không quan trọng. Quan trọng nhất hành động đó đem đến cho mình sự bình an”, áo vàng Nguyễn Trường Tài thổ lộ.

Theo Tài tâm sự mỗi sáng đầu ngày chuẩn bị một chặng đua mới hoặc ra đường đi tập, Tài đều tránh những nơi có thể tiếp xúc hay gặp gỡ các đối tượng khác giới. Nhiều năm hành trình theo các đội đua, chúng tôi thấy không chỉ riêng Tài mà hầu hết các VĐV đều có những kiêng kỵ ngộ nghĩnh như thế.

Với chiến tích giành áo vàng danh giá Cúp TH, Nguyễn Trường Tài chính thức được gọi trở lại đội tuyển quốc gia chuẩn b5i SEA Games 28.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm