Ánh Viên: 'Không quan tâm đến việc cạnh tranh với Schooling'

Sự thống trị của Joseph Isaac Schooling và Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường đua xanh SEA Games 28 thu hút nhiều quan tâm của dư luận khu vực. Nước chủ nhà Singapore đặc biệt thể hiện sự ngưỡng mộ với VĐV người Việt Nam, vì số lượng HC vàng và các kỷ lục liên tiếp bị phá, tương tự như thần tượng Schooling ở đảo quốc Sư tử.

11348951-1104212639592060-710396065-n_14

Báo Singapore so sánh Schooling và Ánh Viên. Ảnh:Hữu Nhơn.

Khi được các phóng viên Singapore đặt câu hỏi liệu Ánh Viên hay Schooling sẽ giành nhiều HC vàng nhất năm nay, nữ kình ngư người Cần Thơ nhẹ nhàng trả lời bằng tiếng Anh: "Tôi không quan tâm đến việc cạnh tranh với Schooling.Theo tôi, Schooling là người giỏi nhất ở Đông Nam Á. Anh ấy là kình ngư số một ở SEA Games. Tôi cũng đã xem Schooling thi đấu. Anh ấy rất giỏi".

Trong ngày thi đấu hôm qua 10/6, Schooling đã vượt Ánh Viên về số HC vàng. VĐVđược mệnh danh là "Michael Phelp Singapore" giành hai HC vàng, cùng với hai kỷ lục SEA Games, ở các nội dung 50 mét bơi bướm và 200 mét hỗn hợp. Cùng ngày, Ánh Viên cũng giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 mét tự do. Tổng cộng, ở kỳ đại hội lần này, Schooling giành tám HC vàng, bảy lần phá kỷ lục SEA Games. Tuy nhiên, hai trong số đó có nội dung tiếp sức. Trong khi đó Ánh Viên có bảy HC vàng cá nhân cùng tám lần phá kỷ lục.

Cũng câu hỏi trên, trợ lý HLV bơi lội của Thái Lan, Miguel Lopez cho rằng Ánh Viên hoàn toàn xứng đáng là MVP (VĐV giá trị nhất). "Việt Nam có ít tài năng bơi lội hơn Singapore, cũng như nguồn lực đầu tư cho thể thao ít hơn nhiều. Điều đó càng làm Ánh Viên thêm đặc biệt", ông nói.

Trong khi đó, Glenn Victor Sutanto, VĐV bơi mang nhiều HC vàng về cho Indonesia chọn Schooling: "Thành tích của Schooling đã gần tiếp cận chuẩn A Olympic. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là MVP.".

HLV đội bơi tuyển Singapore, người đoạt HC đồng Olympic Sergio Lopez dành những lời khen có cánh cho Ánh Viên: "Viên là VĐV xuất sắc. Tôi ngả mũ trước cô ấy vì có thể thi đấu tốt ở nhiều nội dung. Tôi hiểu môi trường cô ấy đang tập luyện và cả những sự hy sinh, phải xa nhà từ khi còn rất trẻ".

Ông Lopez còn gửi lời khuyên đến Ánh Viên và Schooling khi thi đấu ở sân chơi Olympic, nên tập trung vào một hoặc hai nội dung để có thành tích tốt nhất.

DSC09164_1433990073.jpg

Ánh Viên cười tươi sau phần thi tốt hôm 10/6. Ảnh:Hữu Nhơn.

Schooling hiện hơn Ánh Viên một HC vàng và còn thi đấu một nội dung tiếp sức tối 11/6. Trong khi đó Ánh Viên còn hai cự ly là 200 mét ếch và 100 mét bướm. Đây không phải là nội dung thế mạnh của Ánh Viên nhưng cô cho biết sẽ nỗ lực hết sức.

Ánh Viên còn ghi điểm với phóng viên nước ngoài bằng sự thân thiện và vui tính. Cô gái 18 tuổi luôn cười khi được phỏng vấn và không ngại chụp hình chung khi được đề nghị. Khi một phóng viên Thái Lan hỏi liệu cô có mệt không khi phải thi đấu quá nhiều nội dung, Ánh Viên trả lời với nụ cười lém lỉnh: "Nhận HC vàng là hết cả mệt".

Theo Hữu Nhơntừ Singapore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm