Anh - Panama 6-1:

Anh thắng đậm Panama, lo cho World Cup 2026

Khi thế giới chọn lọc 32 đội tuyển ưu tú nhất hành tinh dự VCK thì vẫn có những trận đấu một chiều như thế. Liệu khi VCK World Cup lên 48 đội, cụ thể là World Cup 2026, sẽ có những trận cầu cực kỳ nhạt nhẽo và “mưa gôn” không?

Dẫu biết ở VCK World Cup 2026, khi 48 đội tề tựu về thì có những vòng sơ loại nhưng dự báo là sẽ có những trận chất lượng cực kém như kiểu Anh-Panama hôm nay. Và không chừng nó còn phát sinh những vấn đề tiêu cực nữa là đằng khác.

Sáu bàn thắng của Anh được thực thi trong vòng 62 phút, trong đó có cú hat trick của trung phong Harry Kane, trong đó có hai bàn từ chấm 11 m giúp anh vọt lên dẫn đầu danh sách dội bom với năm bàn thắng, vượt qua Ronaldo và Lukaku có cùng bốn bàn.

Với cú hat trick, Harry Kane (9) dẫn đầu danh sách dội bom với năm bàn. Ảnh: FIFA

Nhìn cách các cầu thủ Panama thể hiện trước tuyển Anh cứ như là một đội mà nhiều tuyển thủ “làm kèo”. Các hậu vệ tranh thủ phạm lỗi trong vùng cấm với các cầu thủ tấn công Anh. Ngoài quả phạt đền thứ nhất (phút 20) do Escobar níu áo và níu người Raheem Sterling dẫn đến phạt đền thì quả phạt đền thứ hai có đến ba cầu thủ phòng ngự của Panama thi nhau níu người và “ôm” Harry Kane để dẫn đến quả phạt đền thứ hai… Nhìn cách Panama thể hiện cứ như là một đội bóng nghiệp dư.

Chỉ cần 62 phút, sáu bàn thắng Anh do các cầu thủ Kane (hat trick), Lingard, John Stones (cú đúp) đã được thực thi. Phút 78 thì Baloy có bàn danh dự cho Panama. Đó cũng là bàn thắng mang tính lịch sử vì đó là bàn thắng đầu tiên của tuyển Panama tại VCK World Cup mà lần đầu tiên họ tham dự.

Hàng trăm cổ động viên Panama nhuộm đỏ một góc sân Niznhny Novgorod không quan tâm họ thua bao nhiêu bàn. Nhưng khi Baloy có bàn danh dự rút ngắn 1-6 thì nhóm cổ động viên ấy ăn mừng như Panama chiến thắng và đi tiếp vào vòng trong vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm