Anh Đức chào sân, HA Gia Lai vẫn không thắng nổi Thanh Hóa

HA Gia Lai hành quân đến sân Thanh Hóa trong sự thận trọng tột độ với tư tưởng không thua. Họ chỉ cần một chiến thắng ở ba trận còn lại là chắn chắn có một suất trong tốp 8 đội xếp trên tranh vô địch giai đoạn hai nên không quá mạo hiểm.

Vẫn giữ một lực lượng mạnh nhất như những vòng đấu qua, chỉ khác là HA Gia Lai đẩy tiền đạo Văn Toàn dạt hẳn biên phải để chơi với đội hình 4-5-1 nhờ số đông tuyến giữa cầm nhịp trận đấu. Phía đội chủ nhà cũng biết mình biết người đã chủ động tổ chức phòng ngự từ xa để ngăn các tiền vệ làm bóng cho Chevaughn Walsh và các đường phản công đều nhắm vào cặp ngoại binh ở tuyến trên.

Văn Thắng nỗ lực ngăn đường tỉa bóng của Xuân Trường. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đội khách như thường lệ cầm bóng nhiều hơn nhưng bất lực tìm cách mở khóa cầu môn đối phương. Một vài cơ hội không rõ ràng của HA Gia Lai lần lượt trôi qua, chủ yếu nhờ nỗ lực và tốc độ của Văn Toàn ở biên phải nhưng lần lượt Trọng Sáng, Văn Thanh, Xuân Trường đều dứt điểm một cách vu vơ.

Cả hai đều... sợ thua khiến cho cuộc chơi diễn ra đơn điệu khi ai cũng lo phá lối chơi của nhau hơn là tìm cách phá lưới nhau. Hàng chục ngàn khán giả trên sân Thanh Hóa cổ vũ mệt nhoài vẫn không thể giúp các cầu thủ chơi đột biến hơn. Sức hút của những cái tên ăn khách như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,... làm cho vận động trường vui vẻ nhưng màn trình diễn ở dưới sân lại nhạt nhẽo.

Tân binh Anh Đức vào sân thay Minh Vương nhưng không thể thay đổi số phận của trận đấu. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đáng chú ý nhất có lẽ là màn ra mắt của lão tướng Anh Đức 35 tuổi trong màu áo HA Gia Lai ở phút 66 thay tiền vệ Minh Vương. Lúc này, đội khách chuyển sang đá với cặp trung phong kép Chevaughn Walsh – Anh Đức. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh đội bóng phố núi không thể giúp đội nhà khởi sắc hơn. Anh Đức sau nửa năm không thi đấu và mới trở lại sau chấn thương còn nặng nề với những bước chạy cầm chừng. Anh cũng không có nhiều bóng khi hàng thủ Thanh Hóa tổ chức bọc lót rất chặt chẽ.

Hai đội hòa nhau không bàn thắng và chia nhau 1 điểm dường như nằm trong toan tính của họ sau 90 phút hòa nhã với rất ít cơ hội lẫn tình huống đẹp mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm