Anh - Bỉ: Vua bảng đấu và vua phá lưới

Cả hai đội Anh và Bỉ đều đã ghi tên mình vào vòng 16 đội sau khi cùng có hai chiến thắng ấn tượng. “Nạn nhân” của họ cùng là Tunisia và Panama, giúp cả hai có cùng 6 điểm và cùng có tám bàn thắng, hai bàn thua. Nếu như tuyển Bỉ có chân tiền Lukaku đã ghi bốn bàn thắng thì người Anh có đội trưởng Harry Kane năm lần chọc thủng lưới đối phương.

Có một số người thì thầm cho rằng HLV Gareth Southgate sẽ sắp xếp một đội hình yếu hơn thường lệ nhằm giữ chân, giữ sức cho các trụ cột nhưng đội trưởng Harry Kane đã bác bỏ và muốn thắng Bỉ, ít nhất là anh muốn tạo cách biệt bàn thắng sâu hơn so với Lukaku.

Tuyển Anh có chút lợi thế xếp trên Bỉ nhờ chỉ số fair play khi chỉ nhận hai thẻ vàng, đối thủ nhận ba. Cho nên thầy trò Gareth Southgate muốn nhất bảng chỉ cần hòa là thỏa mãn. Duy có điều trong sự phân nhánh ở các vòng đấu sau đó nếu giành ngôi nhất bảng, họ rất dễ gặp tuyển Đức hoặc Brazil thay vì các đối thủ bị xem yếu hơn.

Anh - Bỉ: Vua bảng đấu và vua phá lưới ảnh 2

\Harry Kane (ảnh dưới) năm bàn, trong đó có một hat trick và Lukaku bốn bàn cùng đua nhau ngôi vua phá lưới. Ảnh: fifa.com

Bất chấp những toan tính lo ngại ấy, thủ môn tuyển Anh Jordan Pickford nói cứng: “Chúng tôi không quan tâm sẽ gặp đối thủ nào ở các vòng đấu sau đó và thậm chí nó còn là động lực cho tuyển Anh trên hành trình đi đến cái đích cuối cùng. Suy nghĩ chung của chúng tôi là phải chiến thắng ở tất cả trận đấu. Tôi không quan trọng việc có thể gặp đối thủ nào tiếp theo, vì để đi đến trận chung kết, bạn sẽ phải đối mặt với những đội hàng đầu này”.

Nếu đúng như chia sẻ của thủ môn Pickford thì tuyển Anh sẽ không chơi kiểu… không muốn thắng để giữ chân như Nga, Pháp đã làm mà quyết tâm dồn sức xây chắc ngôi đầu bảng. Tương tự, tuyển Bỉ không dễ bị bắt nạt và càng quyết tâm thể hiện mình mà không cần hoãn sự sung sướng trên chuỗi trận thắng.

Trong sự cân bằng về đội hình và mức độ hiểu ý nhau, dễ thấy tuyển Anh có vẻ nhỉnh hơn bởi họ quen với nhịp điệu lẫn ý đồ của nhau khi cùng đá giải nội địa. Tuy nhiên, sự am hiểu của các cầu thủ Bỉ cũng gây nhiều khó khăn cho đối thủ như tiết lộ của tiền vệ Fellaini: “Tôi đã chơi bóng ở Anh một thời gian rất dài và tôi biết Premier League rất tốt. Các tuyển thủ Anh không dễ chơi nhưng chúng tôi sẽ biết cách kiềm chế họ. Lòng tự hào dân tộc và việc tạo dựng tên tuổi cho chính mình là động lực cho tuyển Bỉ làm nên một cuộc chơi đẹp”.

Nếu cả hai cùng căng sức ra… chơi thật, tuyển Anh có nhiều vị trí nhỉnh hơn đối phương và cửa thắng cũng rộng hơn, dù không hơn cách biệt hai bàn. Đây là lần thứ ba gặp gỡ giữa hai đội ở đấu trường World Cup, tuyển Anh bất bại khi hòa Bỉ 4-4 vào năm 1954 và từng thắng 1-0 ở vòng 2 năm 1990.

Trận đấu cùng giờ bảng G, tuyển Panama lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn thế giới tự biết sức mình ra sao nên khó gây bất ngờ trước Tunisia (VTV3 trực tiếp 1 giờ ngày 29-6).

Những người quen ở hai bờ chiến tuyến

Cuộc đối đầu giữa hai ứng viên nặng ký nhất bảng G sẽ rất hấp dẫn bởi sự đụng độ của những cầu thủ nhẵn mặt nhau ở giải Ngoại hạng Anh trong cùng một màu áo CLB đều không muốn là người đến sau. Lukaku, Fellaini sẽ chống chọi lại đồng đội ở MU là thủ môn Rashford, Lingard, Ashley Young, Phil Jones. Trong khi đó, trung vệ Vincent Kompany, De Bruyne nội chiến Man. City cùng với Sterling, Kyle Walker , John Stones, Fabian Delph. Đội trưởng tuyển Bỉ Eden Hazard cũng không khoan nhượng với Gary Cahill cùng màu áo Chelsea,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm