Andy Murray giành lại hy vọng vào bán kết ATP Finals

Murray đã chịu thất bại 0-2 trước Kei Nishikori của Nhật Bản ở ngày mở màn bảng B. Do đó, anh sẽ sớm bị loại nếu thua tiếp trong trận đấu với chuyên gia giao bóng người Canada. Nhưng trước sự cổ vũ của khán giả nhà ở trung tâm thi đấu O2, tay vợt số một của Vương quốc Anh đã giành được chiến thắng quý giá trong cuộc đấu căng thẳng mà Raonic cũng không được phép thua. Ở lượt đấu quyết định của bảng B vào tối thứ năm tuần này, Andy Murray sẽ phải đọ sức với Roger Federer – tay vợt số hai thế giới hiện đứng đầu bảng với thành tích toàn thắng hai trận với cùng tỷ số 2-0.

“Tối nay tôi rõ ràng đã thi đấu tốt hơn hẳn trận ra quân. Hôm nay tôi đã có một số cú đánh tốt trong những thời khắc quan trọng. Trong khi đó Milos giao bóng không đạt hiệu quả như thường thấy, và điều này đã góp phần giúp tôi chiến thắng”, Murray phát biểu sau trận đấu quan trọng.

a-7786-1415757504.jpg

Murray sống lại hy vọng. Ảnh:AP.

Trong khi đó Raonic thừa nhận: “Tôi đã phát bóng không tốt trong hai trận đã đấu ở giải lần này. Tôi đã tỏ ra quá bị động trên sân đấu O2. Tôi đã gặp nhiều khó khăn khi phải đấu với hai tay vợt hàng đầu chơi tốt thứ tennis của riêng họ, và khiến tôi không thể phát huy sở trường”.

Trước trận đấu sống còn này, Murray mới chỉ một lần giành được thắng lợi trong bốn cuộc chạm trán với Raonic. Tuy nhiên, tay vợt 23 tuổi người Canada lần này đã không thể cản bước đàn anh người Scotland, trong lần đầu tham gia ATP World Tour Finals. Ở lượt trận đầu, Raonic cũng đã thua Federer với tỷ số 0-2.

Raonic tỏ ra bị tâm lý trong suốt trận gặp Murray, và không phát huy được sở trường phát bóng. Anh chỉ giành được 38 phần trăm số điểm trong lần phát bóng đầu ở set thứ nhất. Andy Murray bỏ lỡ hai break point ở game thứ tư. Nhưng sau đó hai game, Raonic đã tự tay trao break cho đối thủ sau một lỗi kép, một cú smash hỏng ăn và một cú thuận tay không thành công. Murray bỏ lỡ hai set point đầu tiên ở game thứ chín, nhưng sau đó đã có cú phát bóng tốt để khép lại set đầu tiên với tỷ số thắng 6-3.

anh-2-5372-1415757504.jpg

Raonic mắc quá nhiều sai sót ở giai đoạn quan trọng. Ảnh:Reuters.

Murray sớm giành được break ở set thứ hai, nhưng Raonic ngay sau đó cũng giành lại được break để san hòa 2-2 nhờ cú vôlê thuận tay đẹp mắt. Set thứ hai chứng kiến sự trở lại của Raonic với vũ khí lợi hại là những cú phát bóng uy lực, khiến đối phương gặp nhiều áp lực. Nhưng Murray đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất của set thứ hai, thắng các game cầm giao bóng để đưa hai bên tới tỷ số hòa 5-5, trước khi giành thêm break để vượt lên dẫn 6-5 bằng một cú trái tay chính xác trong pha Raonic lên lưới tấn công. Tay vợt người Canada vẫn kiên cường chống trả khi từ chối cơ hội match point đầu tiên, nhưng lỗi tự đánh hỏng thứ 33 trong trận của anh đã giúp Murray kết thúc trận đấu với tỷ số 7-5 ở set thứ hai.

Sống lại hy vọng vào bán kết, Murray đã bày tỏ sự phấn khích ngay sau trận đấu bằng cách liên tục đấm tay vào không khí. Về trận đấu hứa hẹn khó khăn với Federer ở lượt cuối, Murray nhận xét: “Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng cũng sẽ là một cuộc đấu thú vị. Tôi hy vọng có thể chơi tốt trận đó. Chúng tôi đã có một số trận đấu rất hay những năm qua. Tôi hy vọng tối thứ năm này cũng có diễn biến hấp dẫn tương tự”.

Theo Nguyễn Phát (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm