Ấn Độ muốn vô địch bảng A sau cơn mưa gôn

Các đội bảng A đã phần nào lộ diện, Ấn Độ với cách chơi của mình nếu đặt tham vọng vô địch bảng cũng không phải tham lam hay ảo tưởng.

Chiến thắng đậm đà trước Thái Lan của Ấn Độ là hương vị ngọt ngào mà mãi 54 năm rồi họ mới tìm lại mùi chiến thắng tại vòng chung kết Asian Cup.

HLV Stephen Constantine cho biết lộ trình của Ấn Độ là chinh phục bảng A với cách thể hiện cao độ nhằm “giữ lửa” cho học trò mình vốn đang trẻ hóa và cần được tích lũy hơn là thể hiện.

Tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Ấn Độ - trung phong Sunil Chhetri nói: “Với Ấn Độ, đá Asian Cup cũng chẳng khác nào đá World Cup vì hàng tỉ người dân Ấn Độ đang rất phấn khích sau chiến thắng 4-1 trước Thái Lan”. Tiền đạo này cũng cho biết ba triệu người Ấn Độ sinh sống và làm việc tại UAE là một hậu phương rất lớn cho đội tuyển Ấn Độ thi đấu tốt.

Cầu thủ Ấn Độ phấn khích trong trận thắng Thái Lan 4-1. Ảnh: AFC NEWS

HLV Constantine không muốn cả đội cứ bay bổng sau chiến thắng trước Thái Lan nên đã lên tiếng: “Thắng được Thái Lan thì đội tuyển Ấn Độ mới chỉ hoàn thành nửa nhiệm vụ ở vòng bảng. Chúng tôi còn phải đối đầu với chủ nhà UAE nữa. Ấn Độ chơi để chiến thắng nhưng rõ ràng là rất thách thức khi chạm trán với chủ nhà”.

HLV Constantine cũng dành những lời khen tặng cho học trò là nhiều cầu thủ lần đầu tham dự giải lớn nhưng thi đấu rất bản lĩnh.

Qua trận đầu thắng Thái Lan, Ấn Độ như có được “liều doping” giúp đội tăng thêm sự tự tin trước mắt là chinh phục tiếp hai đối thủ UAE và sau đó là Bahrain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm