Ăn chơi tiệc tùng suốt 3 ngày, Neymar thiếu tôn trọng PSG

Rothen đã chơi cho PSG từ năm 2004-2010 trong khi Neymar gia nhập sân Parc des Princes từ năm 2017. Cựu cầu thủ người Pháp đã cho rằng cầu thủ người Nam Mỹ rời Paris để tiệc tùng thác loạn ở quê nhà Brazil trong chương trình RMC Sport của anh.

Rangnick chưa tạo ra bản sắc cho MU
Rangnick chưa tạo ra bản sắc cho MU
(PLO)- Theo Jamie Redknapp, Ralf Rangnick đã bịa ra chiến thuật trong trận thua của Manchester United trước Wolves khi ông vẫn loay hoay trong việc tìm chiến thuật, và chưa thể giúp Man United tạo bản sắc.

Chuyên gia 43 tuổi chia sẻ: "Neymar trở lại muộn, trong khi tất cả đồng đội của anh ấy đã chơi rất nhiều trận đấu trong phần đầu tiên của một mùa giải. Tôi thậm chí sẽ không bận tâm đến việc các cầu thủ trở lại tập luyện 48 giờ trước trận gặp Vannes ở Cup Pháp, nếu họ giành chiến thắng.

PSG đã thắng 4-0, nên đó không phải vấn đề gì to tát. Nhưng việc Neymar hội quân muộn thì đó là trò hề. Không chỉ một mình anh ấy mà còn cả CLB".

Neymar tổ chức tiệc tùng đón năm mới tại quê nhà Brazil suốt ba ngày. Ảnh: CGI.

Neymar hiện vẫn ở Brazil để tiếp tục điều trị chấn thương. Anh bị bong gân mắt cá và tổn thương dây chằng từ trận thắng Saint Etienne 3-1 cuối tháng 11, và phải ngồi ngoài hai tháng. Nếu quá trình hồi phục suôn sẻ, tiền đạo 29 tuổi có thể tái xuất khi PSG đấu Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League vào tháng 2-2022.

Mùa này, ngôi sao Brazil đã ba lần phải nghỉ thi đấu vì vấn đề thể lực và chấn thương. Anh mới có ba bàn và ba kiến tạo qua 14 trận từ đầu mùa. Còn tính trong năm 2021, Neymar chỉ đá 33 trận trong số 61 trận cho PSG.

Rothen chỉ ra Neymar như một cầu thủ làm suy giảm hàng công của PSG với khởi đầu chậm chạp đến cho mùa giải 2021-2022 sau Copa America mùa hè năm ngoái trên sân nhà. Sau đó, cựu cầu thủ của Barcelona cho thấy rằng anh coi FIFA World Cup 2022 là của mình Cuối cùng, Rothen tức giận với thái độ của Neymar, khi anh tổ chức tiệc tùng suốt ba ngày tại nhà riêng ở Sao Paulo để đón chào năm mới 2022.

Rothen cho rằng Neymar thiếu tôn trọng PSG...

... trong đó có lỗi của Giám đốc thể thao Leonardo. Ảnh: CGI.

Rothen - người từng khoác áo PSG giai đoạn 2004-2010 gay gắt: "Không thể chấp nhận việc một cầu thủ như Neymar chỉ đá một nửa số trận mùa này, với thành tích ghi bàn và kiến tạo còn kém hơn mùa trước. Neymar kém hiệu quả, già đi, tăng cân khi không thi đấu, và không có lối sống lành mạnh. Neymar sắp 30 tuổi, và không thể hồi phục như lúc 25 tuổi".

Neymar không phải là người duy nhất bị hứng cơn thịnh nộ của Rothen, khi cựu cầu thủ của AS Monaco và Rangers đã chỉ trích giám đốc thể thao Leonardo vì đã để cho người đồng hương của mình hành xử theo cách gây tổn hại đến danh tiếng của CLB: "Đó là quyết định không thể chấp nhận được của PSG.

Một lần nữa, tôi đổ lỗi cho Leonardo, vì ông phụ trách mảng thể thao. Leonardo quyết định mọi thứ, và chấp thuận để Neymar ở lại Brazil đến ngày 9-1 để điều trị chấn thương nhưng anh ta lại tổ chức tiệc tùng đàn đúm".

Neymar về quê dưỡng thương suốt hai tháng và được đặc cách hội quân muộn. Ảnh: CGI.

Không phải lần đầu Rothen chỉ trích Neymar. Hè 2019, ông từng yêu cầu Neymar sớm rời PSG để trả lại sự đoàn kết cho đội bóng thành Paris. Rothen nói với tờ Le Parisien: "Neymar đã phỉ nhổ vào màu áo PSG, phỉ nhổ những người dành một phần lương để mua vé, khoản tiền dùng để trả lương cho anh ta. Khi anh ta nói rằng ký ức đẹp nhất trong sự nghiệp là trận Barca thắng ngược PSG. Đó nỗi thất vọng lớn nhất trong lịch sử PSG, điều đó thật kinh tởm".

Neymar gia nhập PSG từ Barca vào mùa hè 2017 với mức phí kỷ lục 222 triệu euro. Anh vừa gia hạn với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tới 2025, nhận lương tháng trước thuế khoảng 4 triệu USD. Neymar đã chơi 130 trận và ghi 90 bàn cho PSG, đoạt ba danh hiệu Ligue 1 và ba Cup quốc gia Pháp. Anh cùng PSG vào chung kết Champions League mùa 2019-2020, nhưng thua Bayern 0-1 tại Lisbon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm