Alex Ferguson trở lại dẫn dắt M.U, Ribery vẫn cay cú Ronaldo

Alex Ferguson tái ngộ huyền thoại M.U đối đầu huyền thoại Bayern Munich

Manchester United thông báo trên trang chủ, Sir Alex Ferguson sẽ trở lại dẫn dắt bầy “quỉ đỏ”. Đội bóng mà ông từng huấn luyện và đoạt “cú ăn ba” lịch sử 20 năm trước. Những cầu thủ thuộc thế hệ vàng M.U như Beckham, Gary Neuville, Paul Schoole, Wright Yorke, Ryan Giggs… được người hâm mộ khắp thế giới được kỳ vọng sẽ tề tựu về đông đủ. Chắc chắn sẽ không thể thiếu cậu học trò Solskjaer hiện đang nắm HLV tạm quyền tại M.U.

Sir Alex Ferguson cùng các học trò M.U đăng quang Champions League. ẢNH: AP

Trận đấu tái hiện cuộc lội ngược dòng lịch sử, giành chức vô địch Champions League 1998-1999 sẽ diễn ra giữa các huyền thoại của M.U và Bayern Munich.

Cuộc so tài được chờ đợi sẽ diễn ra vào ngày 26-5 tới, đúng ngày kỉ niệm 20 M.U thực hiện cuộc lội ngược dòng đánh bại Bayern Munich giành vô địch Champions League. Được biết toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được góp vào quĩ từ thiện của M.U.

Năm 2018, Sir Ferguson đột ngột bạo bệnh xuất huyết não, tưởng chừng ông không thể trở lại cuộc sống như người bình thường. Nhưng tất cả đã là quá khứ sau nửa năm ông được tận tình cứu chữa.

Alex Ferguson chính thức chia tay M.U năm 2013. Đội bóng sau đó được tiếp quản bởi các thời HLV David Moyes, Van Gaal, Jose Mourinho đều không ghi được dấu ấn nào đáng kể.

Ribery chụp hình cùng Quả bóng vàng 2013 Ronaldo và Messi. ẢNH: LE

Ribery vẫn chưa “tiêu hóa” thất bại Quả bóng vàng 2013 trước Ronaldo

Nhắc lại chuyện cũ, tuyển thủ người Pháp Franck Bibery vẫn cay cú, dù là năm tỏa sáng của mình nhưng anh vẫn không chạm tay vào được Quả bóng vàng 2013 với chiến thắng thuộc về Ronaldo.

Trả lời trên tờ L’Equipe, chân sút Bayern khẳng định: “Sự thật tôi xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng”.

Ribery nhớ vanh vách những danh hiệu anh giành được: “Năm 2013 là năm rất thành công đối với tôi. Cùng Bayern Munich vô địch Champions League, cú đúp quốc gia Đức, Siêu cúp châu âu, FIFA Club World Cup, cầu thủ năm của FIFA, cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup”. Trong màu áo tuyển Pháp, Ribery góp công đánh bại Ukraina trận play-off đến VCK World Cup.

Tiền đạo Pháp khẳng định thất bại đó rất đau đối với anh, bởi lần đó FIFA bất ngờ gia hạn thời gian bình chọn thêm 15 ngày. Đúng thời điểm Ronaldo tỏa sáng bằng bốn bàn thắng, giúp Bồ đánh bại Thụy Điển trận play-off đoạt vé dự World Cup 2018.

Tuy nhiên không chỉ bị Ronaldo “nẫng” mất Quả bóng vàng với tổng lượt bình chọn 27,99%, Ribery (23,36%) còn bị Messi (24,72%) qua mặt chiếm luôn quả bóng bạc.

Sân Old Trafford đón lượng cổ động viên đông nhất Ngoại hạng Anh 2018-2019. ẢNH: MU

Old Trafford ăn nên làm ra nhất Ngoại hạng Anh

Tỉ lệ nghịch với thành tích của Mancester City thời điểm hiện tại, Old Trafford vẫn là sân vận đông đón lượng cổ động viên đến theo dõi trực tiếp đông nhất Premier League 2018-2019.

Với trung bình 74.505 lượt khán giả, Old Trafford dẫn đầu trong số 20 CLB dự tranh Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, đội bóng đang thi đấu rất thành công khác của thành Manchester là Man. Xanh đạt 51.164 lượt khán giả/ trận đến sân Etihad. Đội bóng của Guardiola xếp sau cả Arsenal (59.909) và West Ham (57.590). Sân nhà của cựu vô địch Liverpool trung bình đón khoảng 52.835 lượt khán giả đến với Alfield.

So sánh số lượng cổ động viên giữa năm đội bóng hàng đầu nước Anh, Old Trafford đón có lượng cổ động viên đông hơn Emirates của các pháo thủ 12.000 người.

Do sức chứa có hạn, Stamford Briged của Chelsea chỉ chứa khoảng 40.518 cổ động viên/ trận. Trong khi đó Wembley với sức chứa 90.000 chỗ ngồi, nhưng chỉ đón trung bình 50.372 lượt khán giả đến cổ vũ cho Tottenham.

Gây bất ngờ hơn cả là sân nhà của West Ham – đội bóng do Pellegrini dẫn dắt có thành tích bết bát, tạm xếp hạng 10 nhưng có lượng cổ động viên đến đông thứ 3 Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm