Ai thay Quế Ngọc Hải?

Cầu thủ của SL Nghệ An sau một nỗ lực tranh bóng ở đầu trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên đã không may dính chấn thương nặng ở cổ chân. Các bác sĩ ở BV Đại học Y Dược đã chẩn đoán Quế Ngọc Hải bị rách dây chằng mác sên trước, dập phù tủy xương, dập sụn xương sên, tụ dịch quang vùng cổ chân.

Chính vì thế, Quế Ngọc Hải phải nghỉ ít nhất một tháng mới có thể ra sân tập nhẹ trở lại. Trong khi đó, AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 nên nhiều khả năng cầu thủ này vắng mặt hoặc rất khó hồi phục phong độ.

Ai thay Quế Ngọc Hải? ảnh 1
Trung vệ Đình Luật (trái) đã 33 tuổi vẫn là chỗ dựa đầy kinh nghiệm ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

Đặt trường hợp đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ thép này, HLV Hữu Thắng sẽ rất đau đầu tìm người thay thế bởi sự vững chắc và đa năng của Quế Ngọc Hải.

Không chỉ là chọn lựa số một nơi hàng thủ, Quế Ngọc Hải còn đá tốt cả vị trí tiền vệ phòng ngự như cái cách mà SL Nghệ An hay sử dụng. Dưới thời Hữu Thắng, anh nhiều khi được đẩy lên đá tiền vệ giữa làm chốt chặn ở tuyến hai và gánh vác rất tròn vai. Đấy cũng là phương án khả dĩ nhất cho đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh tiền vệ trung tâm Huy Hùng vừa khỏi chấn thương và Hoàng Thịnh chỉ mới trở lại.

Hiện đội tuyển còn tám hậu vệ nhưng chơi ở vị trí trung tâm chỉ có ba. Trong trận giao hữu đầu tiên, HLV Hữu Thắng buộc phải sử dụng lão tướng 33 tuổi Đình Luật suốt 90 phút, sau khi đã tung Minh Tùng vào thay Quế Ngọc Hải rời sân.

Ai thay Quế Ngọc Hải? ảnh 2
Đinh Tiến Thành là một phương án thay thế nếu chẳng may trung vệ Quế Ngọc Hải không kịp góp mặt ở AFF Cup 2016

Có thể thấy sự lỏng lẻo và thiếu tự tin của cả hàng phòng ngự khi vắng mặt trung vệ hay nhất. Minh Tùng nhiều lần đá sai địa chỉ và phạm lỗi không cần thiết dẫn đến những quả phạt đáng tiếc. Trong khi đó, Đinh Tiến Thành chưa ra sân nhưng khả năng thay thế vẫn chưa đạt sự tin cậy cao.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng không còn sự chọn lựa nào khác hoặc ông sẽ triệu tập thêm cầu thủ lên để thử thách. Bởi ngoài ba trung vệ Đình Luật, Minh Tùng và Đinh Tiến Thành, năm hậu vệ còn lại gồm Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Hoàn, Đình Hoàn, Ngọc Đức đều chỉ quen đá biên.

Ở trận giao hữu thứ hai trên đất khách Indonesia chiều 9-10, nếu như HLV Hữu Thắng không mấy lo lắng cho hàng tiền vệ thiếu Tuấn Anh, Xuân Trường thì ông lại quá ái ngại cho hàng thủ khuyết Quế Ngọc Hải.

Có thể ban huấn luyện vẫn phải tiếp tục sử dụng Đình Luật chơi bên cạnh Minh Tùng nhưng vẫn phải tạo điều kiện để Đinh Tiến Thành ra sân tích lũy thêm kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm