Ai mua cầu thủ Việt có giá triệu đô?

Thậm chí người ta còn định giá rất cao thủ môn Tiến Dũng chuyển nhượng 3 triệu USD và tiền vệ Quang Hải là 4 triệu USD.

Thực tế chẳng có ai, đội bóng nước ngoài nào chính thức lên tiếng mua Tiến Dũng hoặc Quang Hải mà những cái giá trên trời ấy chỉ là nói cho vui. Nó cũng không nằm ngoài mục đích của những tay “cò” muốn phao tin thổi giá cầu thủ trước kỳ chuyển nhượng để trục lợi, như kiểu cái bảng báo giá quảng cáo do một công ty mạo nhận là đại diện một số cầu thủ sau giải U-23 châu Á.

Thủ môn Tiến Dũng còn chưa có suất chơi V-League. Tiền vệ Quang Hải như thầy Park nhận xét là quá bất lợi về hình thể, sức mạnh nên cơ hội ra nước ngoài với giá chuyển nhượng 3-4 triệu USD quá khủng khiếp.

Hãy nhìn đội trưởng Xuân Trường hai mùa bóng qua mòn mỏi trên ghế dự bị tại Hàn Quốc là một minh chứng cho việc xuất khẩu cầu thủ chưa thành công. Trước đó, Công Phượng và Tuấn Anh cũng không có suất chơi ở Hàn, Nhật thì khả năng có CLB nước ngoài nào đó tung tiền mua cầu thủ Việt với giá 3-4 triệu USD là không thể xảy ra.

Cách đây bốn năm, Công Phượng từng là “nạn nhân” của việc tung tin ảo đạt mức giá 3-4 triệu USD. Rốt cuộc chẳng có nguồn nào đáng tin cậy và suốt một thời gian dài cũng không có ai chịu bỏ số tiền lớn để lấy Công Phượng.

Việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng sẽ học hỏi rất nhiều điều thú vị, như Xuân Trường không có chỗ chơi ở Hàn Quốc vẫn thừa sức là cánh chim đầu đàn của đội tuyển U-23 quốc gia. Tuy nhiên, mặt trái của trò cơ hội định giá cầu thủ quá mức sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ, rõ nhất là thói ảo tưởng của họ rất dễ đánh mất mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm