Ai làm xấu mặt làng bóng Việt?

Ban kỷ luật VFF vừa ra quyết định phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp đối với ông Yang Jaemo, phiên dịch của CLB TP.HCM, do có cử chỉ và lời nói nhằm mục đích công kích, kích động trong trận đấu với Hà Nội ngày 24-7 trên sân Thống Nhất.

Trợ lý Yang Jaemo bị cho là giơ hai ngón tay cái và trỏ làm động tác... đếm tiền hướng lên khu VIP có nhiều quan chức VFF, sau trận TP.HCM thua nặng Hà Nội 0-3. Đáng nói là trận này có nhiều sai sót của tổ trọng tài Trần Văn Trọng, trong đó có tình huống bỏ qua phạt đền cho đội chủ nhà khi tỉ số vẫn còn 0-0.

Chính vì thế, trợ lý Yang Jaemo đã bức xúc có hành động khiếm nhã vô tình lọt vào máy quay của một... khán giả. Cũng cần biết sau trận này, HLV Chung Hae-seong cùng các trợ lý người Hàn Quốc xin nghỉ việc nhưng bất ngờ tái xuất đã dẫn đến gần một tháng sau Ban kỷ luật VFF mới ra quyết định kỷ luật có sửa đổi.

HLV Chung Hae-seong ngán ngẩm công tác trọng tài. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Ban đầu, trợ lý Yang Jaemo chỉ bị cảnh cáo và không hiểu sao mức kỷ luật bị tăng lên. Vì thế, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật phạt 10 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ hai trận đối với ông Yang Jaemo.

Lại nhớ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh từng công bố việc xử lý nghiêm khắc các thành viên có lời nói, hành động làm mất uy tín giải đấu, làm xấu mặt bóng đá Việt Nam. Thật ra việc làm của VFF không mới nhưng đáng nói hơn là cách ứng xử của những nhà làm luật VFF cho thấy cuộc chơi không công bằng.

Phía CLB TP.HCM viện dẫn trọng tài không phạt hành động của trợ lý người Hàn Quốc, các giám sát cũng không có ý kiến gì. Sự việc trái ngược hoàn toàn với trường hợp trưởng đoàn Nguyễn Húp của đội Quảng Nam xông vào phòng lăng mạ trọng tài sau trận thua B. Bình Dương ở vòng 5 V-League. Giám sát Nguyễn Trọng Lợi ghi biên bản rõ ràng ông Húp có lời nói miệt thị trọng tài và “trước lúc rời đi, ông này còn chỉ đạo cảnh sát bảo vệ ra về, trong bối cảnh đám đông bao vây bên ngoài. Lợi dụng cơ hội đó, khán giả quá khích ném vỡ cửa kính phòng trọng tài, xông vào la hét, chửi bới, nhục mạ trọng tài”.

Một so sánh khác của CLB TP.HCM là trường hợp cầu thủ Hà Nội đòi ăn thua đủ với lực lượng khiêng cáng sân Bình Dương làm xấu cuộc chơi, cũng không có trong biên bản của giám sát nên không ai bị xử lý. Xâu chuỗi hai sự cố này, chủ tịch CLB TP.HCM không phục cách hành xử của Ban kỷ luật VFF với câu hỏi tại sao không làm đến nơi đến chốn hành vi kỳ cục của lãnh đạo đội Quảng Nam và cầu thủ Hà Nội?

Thực chất phía TP.HCM đưa chuyện nọ xọ chuyện kia cũng chỉ để bao biện cho hành động không đẹp của trợ lý Yang Jaemo. Nhưng điều này cho thấy kiểu ứng xử bên trọng, bên khinh của VFF đã dẫn đến hoàn cảnh “thượng bất chính...” khi người trong cuộc nói một đằng, làm một nẻo.

VFF tuyên bố xử lý nghiêm những ai làm xấu mặt làng bóng Việt. Còn mình tự bôi xấu mặt mình thì sao? Nói đến đây cũng không thể không nhắc đến vụ ồn ào chuyện ông phó ở VPF từng chửi bới với những từ tục tĩu và cả dọa nạt hăm xử cả ông trưởng Ban trọng tài của VFF mà cuối cùng vẫn hòa cả làng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm