Ai làm chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới?

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF chưa xác định ngày tổ chức Đại hội VFF nhưng sẽ diễn ra trong tháng 4-2018.

Ngoài các ứng viên Ban chấp hành và các phó chủ tịch VFF, làng bóng Việt Nam rất quan tâm đến ứng viên sẽ trở thành chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới sẽ nổi bật hơn các tiền nhiệm. Đương kim Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chắc chắn sẽ không tiếp tục ứng cử do bệnh.

Tiểu ban nhân sự sẽ hoàn tất danh sách các ứng viên chủ chốt VFF báo cáo Ban chấp hành và các cơ quan cấp trên. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó, phiếu đề cử của các Liên đoàn bóng đá thành viên hồi trước Tết đã gửi về VFF cho chức danh chủ tịch VFF, tập trung vào các ứng viên Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm TDTT 2 TP.HCM - ông Lê Quý Phượng, nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.

Rất nhiều CLB đại diện V-League và hạng nhất đề cử ông Trần Quốc Tuấn tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Bên cạnh đó, ông Dương Vũ Lâm -trưởng văn phòng đại diện VFF phía Nam được đề cử cho chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn.

Đại hội VFF dự kiến diễn ra trong tháng 4-2018.

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc VPF, Ủy viên Thường vụ VFF Trần Anh Tú nhận nhiều đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ, sau khi ông Đoàn Nguyên Đức xin rút lui. Chiếc ghế phó chủ tịch phụ trách truyền thông - đối ngoại có ba đề cử ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Nguyễn Lân Trung và ông Nguyễn Văn Phú (Tổng Biên tập báo Bóng đá).

 

Tiêu chuẩn ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII

. Có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

. Am hiểu sâu sắc về bóng đá, có tư duy ở tầm chiến lược, có tư tưởng cải cách, đổi mới hoạt động của LĐBĐVN phù hợp với tình hình mới, có kinh nghiệm trong hoạt động đối ngoại, trình độ cử nhân trở lên.

. Là cán bộ cấp cao, hoặc có kinh nghiệm quản lý, chỉ đạo, tổ chức điều hành các cơ quan, tổ chức lớn.

. Có uy tín cao trong xã hội và trong giới chuyên môn, những người hoạt động nghề nghiệp về bóng đá để có thể tập hợp, phát huy năng lực của các Ủy viên Ban chấp hành, các tổ chức thành viên; huy động được đông đảo các lực lượng trong xã hội tham gia hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm