Ai đủ sức vô địch lượt đi V-League?

Trận đấu sớm nhất vòng 13 V-League, chủ sân Hàng Đẫy phải chờ đến phút 90+4 mới ghi bàn duy nhất vào lưới SL Nghệ An do công của Samson. Chiến thắng quý giá này khiến Hà Nội tràn trề cơ hội vô địch nửa mùa dù phía sau vẫn còn 4 đối thủ bám đuổi.

Samson ghi bàn vào lưới SL Nghệ An giúp đội Hà Nội tạm lên đầu bảng V-League.

Thành tích của nhà đương kim vô địch Hà Nội (23 điểm) đến thời điểm này rất tốt, khi thầy trò Chu Đình Nghiêm sau 12 trận có 6 thắng, 5 hòa, 1 thua. Hà Nội không giấu diếm tham vọng sẽ lên ngôi lần nữa để bắt kịp B. Bình Dương bốn lần vô địch V-League và với nội lực có sẵn, họ đủ sức chạm đỉnh vinh quang.

Sự lợi hại của Hà Nội trong cuộc chơi này không chỉ nhờ nỗ lực tự thân của họ mà còn có sự hậu thuẫn lớn của một số đội bóng “anh em nhà bầu Hiển”. Hà Nội gần như duy nhất táo bạo nói về chức vô địch mùa này nhờ vào sự quyết tâm và tự tin lẫn núi tiền của ông bầu. Đội bóng của bầu Hiển cần một trận đá bù thắng trên sân Cần Thơ ngày 9-6 và chờ Thanh Hóa không thắng một trpng hai trận còn lại là lên ngôi nửa mùa V-League.

Thanh Hóa chỉ cần thắng hai trận còn lại lượt đi sẽ đăng quang nửa mùa, bất chấp các đối thủ khác.

Trong khi đó, Thanh Hóa (22 điểm) có ưu thế đá ít hơn các đối thủ một trận. Thầy trò Petrovic sẽ bất chấp sự trỗi dậy của những đội cạnh tranh nếu chiều 15-4 đả bại đội khách Sài Gòn và thắng luôn trận đấu bù ngày 9-6 tiếp Than Quảng Ninh.

Trước mắt, từ trận ngược dòng thắng hú hồn HA Gia Lai 3-2 trên sân khách, Thanh Hóa đang lên tinh thần trước trận tiếp đón Sài Gòn và 3 điểm nữa chắc khó thoát khỏi tay thầy trò Petrovic.

Cuộc đua vô địch nửa chặng V-League 2017 trên lý thuyết vẫn có Hải Phòng (21 điểm), Sanna Khánh Hòa (20 điểm) nhưng cả hai chỉ còn một trận đấu và không nắm quyền tự quyết trong tay.

Than Quảng Ninh không phải dạng vừa khi họ vẫn có cửa vô địch lượt đi V-League 2017.

Lặng lẽ và khiêm tốn đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với chỉ có 19 điểm nhưng Than Quảng Ninh lại là một đối thủ rất đáng gờm. Thầy trò Phan Thanh Hùng trận đấu chiều 15-4 rộng cửa đá thắng đội khách HA Gia Lai đang khủng hoảng lực lượng và niềm tin sẽ nhảy vào tốp 3.

Trận đấu bù của Than Quảng Ninh sẽ rất hay và gay cấn khi làm khách trên sân của đội đầu bảng Thanh Hóa. Thầy trò Phan Thanh Hùng cũng có quyền “nhúng tay” quyết định đến chức vô địch lượt đi V-League, dù chỉ là khe cửa hẹp. Bởi nếu thắng Thanh Hóa, đội Than Quảng Ninh sẽ vô địch nửa mùa với điều kiện Hà Nội không thắng Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm