Ai đá thay Công Phượng ở trận gặp Indonesia?

Trong các tiền đạo hiện có của ông Park, chân sút Công Phượng có lợi thế hơn một số đồng nghiệp như lão tướng Anh Đức nhờ sức càn lướt và di chuyển năng nổ hơn. Anh cũng giàu kinh nghiệm hơn các đàn em Tiến Linh, Việt Phong ở vị trí trung phong.

Mặc dù còn gặp một số khó khăn nhất định khi đá cắm trong sơ đồ 3-4-3 của thầy Park nhưng ở thời điểm này, Công Phượng vẫn là chọn lựa số một, nếu không rơi vào trường hợp bất khả kháng.

Công Phượng đã chơi rất năng nổ trong trận thắng Malaysia 1-0 dù anh vẫn thừa nhận chưa đạt phong độ tốt nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

Từ hai năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, trừ mỗi trận tranh hạng ba Asiad 18 bị đau, trận nào chân sút này cũng chơi cho các đội tuyển như một phần không thể thiếu. Lần này, Công Phượng chia sẻ rất thật lòng do chưa có nhiều cơ hội ra sân thi đấu tại CLB Sint Truiden nên phong độ của anh chỉ ở mức tương đối. Ngược lại, việc chơi bóng tại Bỉ không tạo áp lực cho anh khi trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia: “Mỗi lần khoác áo đội tuyển luôn là niềm vinh dự và tự hào của chúng tôi”.

Ông thầy người Hàn Quốc có cái lý của mình khi luôn triệu tập Công Phượng cho tất cả giải đấu, tính từ vòng chung kết U-23 châu Á hồi đầu năm ngoái. Cầu thủ 24 tuổi này xứng đáng với điều đó, chứ không phải vì mối quan hệ nào khác, kiểu như sự thân thiết của ông Park với bầu Đức.

Nhớ lúc tiễn Công Phượng đi chơi bóng ở Bỉ, ông bầu phố núi cao hứng nói nửa đùa nửa thật: “Lần đầu tiên có một cầu thủ Việt Nam đá giải châu Âu lãnh lương tháng bằng cả năm đá V-League là một tín hiệu quá vui. Tại sao người ta không lấy tiền đạo khác mà lại chọn Công Phượng? Thậm chí, Công Phượng có ra nước ngoài “ngủ” (ý nói ngồi dự bị) cũng lên tuyển quốc gia! Hãy chỉ cho tôi biết ai hơn Công Phượng?”.

Tiền đạo của CLB Sint Truiden hào hứng tập luyện với khả năng ra sân rất cao...

... nhờ kinnh nghiệm và bản lĩnh trận mạc hơn hẳn đàn em Việt Phong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG.

Hồi tháng 6 đá giải King’s Cup, ông Park bất chấp Công Phượng hiếm hoi ra sân ở Hàn Quốc vẫn cho gọi lên tuyển, hay các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 luôn nhớ đến chân sút dự bị tại Sint Truiden. Việc ông Park thuộc lòng phẩm chất của Công Phượng là một đằng, còn nẻo khác là ông chưa tìm ra chân sút nào hay hơn, dù đợt này đã triệu tập rất nhiều tiền đạo có “số má” của V-League.

Lại nhớ lần duy nhất trao đổi với báo chí trước giai đoạn đá vòng loại cúp thế giới, HLV Park Hang-seo không ngần ngại nói điều ông lo lắng nhất là việc Công Phượng ngồi ngoài nhiều ở giải vô địch Bỉ rất dễ khiến cảm giác bóng sa sút. Chắc hẳn ông đã nhìn thấy điều đó sau một hiệp hai Công Phượng ra sân ở Thái Lan và mới có 65 phút đá chính tiếp Malaysia.

Nhìn nhận về trận đấu với Indonesia, chân sút gốc Nghệ An bày tỏ:: “Đây là trận làm khách của đội tuyển Việt Nam nên sẽ gặp một chút khó khăn nhất định. Nhưng khi đã ra sân, đội tuyển luôn đặt mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi biết mình phải làm gì sau khi Ban huấn luyện phân tích cho toàn đội những điểm mạnh, yếu của Indonesia cho 90 phút này”.

Lão tướng Anh Đức có thể sẽ thay thế Công Phượng trong hiệp hai gặp Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thực chất ai cũng thấy Công Phượng chưa đá đúng sức mình trong hai trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chính tiền đạo của HA Gia Lai đã thừa nhận mình có phong độ không phải tốt nhất thời điểm này. Bên cạnh đó, việc thích nghi với vị trí đá cắm ở tuyển Việt Nam không dễ dàng và Công Phượng vẫn thấy rõ hình thể lẫn thói quen của mình là một hạn chế lớn.

Thăm dò Công Phượng có ngán ngại với cái tin Indonesia cho gọi thêm trung vệ Otavio Dutra nhập tịch gốc Brazil cao 1m90, anh bình thản: “Việc đối thủ dùng hậu vệ nào không quan trọng. Khi tôi chơi tốt, mọi chuyện sẽ thuận lợi. Mục tiêu của tôi là được ra sân trong trận này và chơi tốt. Với đội tuyển Việt Nam thì trận nào cũng có đích ngắm cuối cùng là giành chiến thắng. Cảm ơn khán giả đã ủng hộ đội tuyển. Mong rằng mọi người hãy vững tin vào đội tuyển”.

Chỉ cần có đóng góp vào lối chơi chung dẫn đến chiến thắng và đặc biệt có bàn thắng, Công Phượng sẽ lại tự tin hơn rất nhiều!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm