Ai cứu nhà vô địch Quảng Nam?

Hiện tại, Quảng Nam (9 điểm) nằm chót bảng buộc phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi, như khi tiếp Nam Định (17 điểm) để níu kéo cánh cửa trụ hạng (ThethaoTV trực tiếp 17 giờ). Ở thế đường cùng, các học trò tân HLV Nguyễn Thành Công sẽ dốc sức chơi hơn chung kết nếu không muốn sớm rớt hạng trước hai vòng đấu.

Việc thay tướng khẩn cấp khi đưa HLV Nguyễn Thành Công về dẫn dắt đội thế chỗ Đào Quang Hùng là quá muộn. Cả trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi cũng loay hoay ở CLB mới dù ông có nhiều kinh nghiệm đối phó tại V-League trong thế dựa lưng tường.

HLV Nguyễn Thành Công về dẫn dắt Quảng Nam muộn màng sau chuỗi ngày dài chìm sâu dưới đáy bảng. Ảnh: NGỌC DUNG.

Năm 2017, Quảng Nam đã đăng quang V-League ngoạn mục khi nhiều đối thủ lớn bỗng dưng yết ớt một cách kỳ lạ. Đội trưởng Thanh Trung và đồng đội chơi bóng rất thanh thản hai mùa sau đó với mục tiêu trụ hạng không quá khó khăn. Tuy nhiên, Quảng Nam ở mùa này sa sút nhiều, cùng hai lần thay tướng dù con người cũ từng lên ngôi vô địch vẫn còn đó.

Đầu lượt về, Quảng Nam sẩy chân 0-2 trên sân của SL Nghệ An và chính thức rơi vào tình thế nguy hiểm sâu. Đến trận thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thanh Hóa 1-2, họ không còn nắm quyền tự quyết trong tay số phận của mình. Thầy trò Nguyễn Thành Công ngoài việc tự cứu mình còn phải lệ thuộc rất lớn vào những đội bóng thân quen, hoặc chờ các đối thủ sẩy chân mới mong trụ hạng.

Nam Định chưa chắc chắn trụ hạng sẽ không dám mạo hiểm...

... trong khi Hải Phòng rộng cửa thắng Thanh Hóa đã hết mục tiêu. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trong khi đó, đối thủ tranh chấp Hải Phòng (13 điểm) dù hơn Quảng Nam 4 điểm vẫn có thể rớt hạng nếu chiều 20-10 thua trận khách Thanh Hóa (VTC3 trực tiếp 17 giờ). Nghiệt nỗi Thanh Hóa đã chắc chắc trụ hạng nên không nhất thiết phải bung sức để làm gì.

Tình thế này rất khó cho Quảng Nam khi tiếp đội khách Nam Định vẫn chưa đủ điểm trụ hạng. Giả sử Quảng Nam chiều 20-10 vượt qua Nam Định, đồng thời Hải Phòng sẽ thắng Thanh Hóa. Khi đó, Hải Phòng có 16 điểm, chỉ kém Nam Định 1 điểm và trận sau hai đội quyết chiến trên sân Thiên Trường chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Sài Gòn sau trận hòa không bàn thắng với TP.HCM rất dễ bị Hà Nội lấy ngôi nhì bảng. Ảnh: TRÂM ANH.

Cho nên Nam Định phải tự lo thân mình trước và nếu có 1 điểm ở sân Tam Kỳ cũng là một thành công. Như vậy, cửa tử cho Quảng Nam mở ra rộng hơn và chung cuộc khó tránh khỏi một suất rớt hạng duy nhất ở V-League.

Ở nhóm đội đứng trên, Hà Nội (26 điểm) đang có thời cơ lớn vượt mặt đội nhì bảng Sài Gòn (28 điểm) khi chiều 20-10 chỉ tiếp tân binh Hà Tĩnh. Một chiến thắng là nằm trong tầm tay của thầy trò Chu Đình Nghiêm bởi chủ sân Hàng Đẫy có nội lực mạnh hơn, lại xếp “kèo trên” đối thủ từng là sân sau của bầu Hiển.

Các trận đấu khác chiều 20-10: SHB Đà Nẵng – SL Nghệ An (ThethaotintucTV trực tiếp 17 giờ) nhiều khả năng chủ nhà sẽ thắng. Tương tự, Than Quảng Ninh trên cơ HA Gia Lai nên không khó giành 3 điểm ở sân Cẩm Phả (ThetthaoTV trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.