Ai còn mê đá cúp?

Nhà vô địch Hà Nội trở lại với một phong độ ấn tượng đã dội cơn mưa gôn bảy bàn trắng vào lưới đội Cần Thơ chưa mang nổi mình ốc ở giải hạng Nhất.

Có vẻ gay cấn và giàu kịch tính nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 của đội kèo trên TP.HCM với đàn em Bà Rịa-Vũng Tàu khi bị dẫn trước hai bàn. Cũng có ý kiến cuộc chơi giữa hai CLB có cùng ông chủ mang nhiều tính kịch và khó lòng thoát ra khỏi mong muốn của nhà đầu tư muốn ai đi xa hơn với cơ hội đoạt cúp cao hơn. Bà Rịa-Vũng Tàu dừng cuộc chơi không hối tiếc, vì mục tiêu thăng hạng V-League hấp dẫn hơn và không bị mang tiếng làm bẽ mặt đàn anh có nhiều cầu thủ đắt tiền.

Trận TP.HCM lội ngược dòng loại đàn em Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

HLV Chung Hae-seong cùng các học trò đoạt vé bán kết Cúp Quốc gia là hợp tình, hợp lý. Họ khao khát đăng quang thật sự, như để chứng tỏ vị thế của bóng đá TP.HCM không thua kém ai, đồng thời cũng mong gặp lại Hà Nội. Thầy trò ông Chung năm ngoái từng về sau Hà Nội ở đấu trường V-League và cả pha ngã ngựa trong loạt trận bán kết Cúp Quốc gia thật đau đớn.

Cho nên việc TP.HCM lại vào bán kết và đối diện với Hà Nội trên sân khách ngày 16-9 như một trận chung kết sớm là cuộc giằng co giữa một bên muốn phục hận cũ và một bên cần tái khẳng định sức mạnh nhà vô địch.

Tương tự, anh nhà giàu mới nổi Viettel vùi dập anh nhà giàu cũ B. Bình Dương 4-1 không làm ai bất ngờ. Cầu thủ Viettel giỏi hơn và quan trọng nhất là tham vọng của họ cao hơn. Trong khi đó, Hà Tĩnh không kém ý chí giành chiến thắng mà lực bất tòng tâm trước Than Quảng Ninh già dặn, đành ngậm ngùi trao vé cho đối thủ với cái thua đau 2-3 trên sân nhà.

Cúp Quốc gia vào bán kết mới thực sự quyết liệt và đáng xem khi những đội bóng kém khát vọng lẫn thiếu nội lực nhường sân cho các đại biểu ưu tú hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.