Ai chịu trách nhiệm khi để mất Ronaldo?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đối với một đội bóng thống trị giải đấu hàng đầu Ý và giành được 9 chức vô địch liên tiếp trong thập kỷ qua, điều này quả thực không nói lên tốt về sự quay trở lại của Bà đầm già khi mùa trước họ đã bị Inter giành mất Scudetto.

HLV Max Allegri được ban lãnh đạo Juventus đưa về với nghĩa vụ đưa CLB trở lại đúng hướng và thống trị như cách họ đã từng, nhưng ông đã thực hiện rất ít thay đổi. Vào cuối tuần qua, Juventus đã phải chịu một thất bại khác khi bị Napoli ngược dòng đánh bại họ một cách thuyết phục.

Sự sụt giảm phong độ của Bianconeri thực chất đã bắt đầu hai năm trước nên rất cần xây dựng lại. Tuy nhiên, thật không may, phần lớn các cầu thủ hiện tại của họ không hoàn thành nhiệm vụ vốn được coi dễ dàng. Juventus đã kéo dài chuỗi trận không thắng. Đây chắc chắn là khởi đầu tồi tệ nhất của Juventus trong hơn một thập kỷ qua.

Juventus lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi vắng chân sút chủ lực ở mùa này. Ảnh: CGI.

Thầy trò Allegri không chỉ không thắng trong ba trận đấu, mà còn trông như những chàng trai khờ khạo không biết gì trên sân. Trước Napoli, đội bóng của Allegri đã hoàn toàn bị đánh bại và họ hiếm khi đe dọa đối thủ một cách nguy hiểm. Napoli làm chủ trận đấu, tận hưởng phần sở hữu bóng lớn hơn và tạo ra một số cơ hội tốt.

Trong khi đó, Juventus phải dựa vào sự tỏa sáng cá nhân của tiền đạo. Tuy nhiên, cú làm bàn sớm của Alvaro Morata ngay những phút hiệp 1 là không đủ khi các bàn thắng trong hiệp hai của Matteo Politano và Kalidou Koulibaly đã giúp Napoli lật ngược kết quả một cách mỹ mãn.

Một người hâm mộ Juventus cầm một tấm biển có nội dung: "Ai cần Ronaldo?" sau khi CR7 chia tay CLB. Juventus hiện đứng thứ 16 tại Serie A với 1 điểm sau 3 trận. Có một trường phái tư tưởng buộc Cristiano Ronaldo phải chịu trách nhiệm cho sự sa sút của Juventus.

Tân binh Ronaldo mang niềm vui mới đến MU trong trận ra mắt sau 12 năm đã ghi một cú đúp vào lưới Newcastle. Ảnh: CGI.

Theo họ, Ronaldo đã kìm hãm đội bóng theo cách tiêu cực. Tuy nhiên, đã không có sự cải thiện nào kể từ khi cầu thủ người Bồ Đào Nha rời đi để gia nhập Manchester United. Vì vậy, điều đó đã được chứng minh rằng là các vấn đề của Juventus không nằm ở Ronaldo. Những năm trước, người chiến thắng Quả bóng vàng năm lần được sử dụng trong đội hình để ghi bàn cho họ. Còn bây giờ Juventus đang vật lộn tìm kiếm bàn thắng bởi sự yếu kém từ các chân sút.

"Tôi không thể trách móc các cầu thủ của mình vì bất cứ điều gì. Chúng tôi có một màn trình diễn tồi tệ trước Empoli và luôn cố khắc phục. Nhưng thật không may, Juventus đã phải trả giá cho những sai lầm. Chúng tôi đã không chính xác về mặt kỹ thuật và mất bóng quá nhiều lần. Trong bóng đá, khi bạn không giành chiến thắng, bạn chỉ có thể im lặng và làm việc chăm chỉ hơn” – Allegri bày tỏ.

Nếu có bất cứ điều gì nói lên về sự sụp đổ của Bà đầm già, họ chỉ có thể đổ lỗi cho chính sách tồi tệ của mình. Với việc Ronaldo bỏ đi, Juventus không sao tìm ra ai khác có thể cung cấp hơn 35 bàn/mùa và thậm chí còn không thể có những đường tấn công sắc nét khi thiếu huyền thoại người Bồ Đào Nha. Ai chịu trách nhiệm khi để mất Ronaldo là câu hỏi mà Juventus không thể trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm