AFF: HA Gia Lai chia tay Arsenal vì chất lượng cầu thủ

Theo báo chí trong nước thì có nhiều nguyên nhân nhưng trên bản tin AFF thì lại khác.

Bài báo viết: “CLB HA Gia Lai của Việt Nam đã chính thức chia tay đối tác CLB Anh Arsenal sau 10 năm hợp tác đào tạo. Một trong những lý do chính dẫn đến cuộc hợp tác tan vỡ là vì sau 10 năm đào tạo vẫn chưa có một cầu thủ nào từ Việt Nam có thể sang Arsenal thi đấu với đẳng cấp quốc tế…”.

Bài báo chỉ ra CLB HA Gia Lai đã hai lần vô địch V-League 2003 và 2004. Đến năm 2007 thì hợp tác đào tạo trẻ với Arsenal. Phía HA Gia Lai xây dựng học viện khang trang, đầy đủ tiện nghi bậc nhất Việt Nam nhưng vẫn không thể cho ra lò những cầu thủ giỏi có thể sang Anh thi đấu…

Những cầu thủ ưu tú của khóa I đến châu Âu tập luyện với lò Arsenal JMG . Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế thì trước khi HA Gia Lai hợp tác với Arsenal mở học viện tại Việt Nam, ở Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia cũng có hình thức hợp tác này với Arsenal. Nhưng rút cuộc chưa có học viện nào ở Đông Nam Á hợp tác với Arsenal mà “xuất khẩu” được cầu thủ sang châu Âu nói chung và Anh nói riêng.

Trước đây, khi Arsenal hợp tác với CLB của Indonesia (trước HA Gia Lai nhiều năm), họ còn mời cựu danh thủ Đông Nam Á, huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad sang làm cộng sự đào tạo nhưng sau đó mọi chuyện cũng đi vào bế tắc và bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm