AFF Cup 2020 có khả năng đá sân không khán giả

Do tình hình ở các nước Đông Nam Á, nhất là Indonesia số người nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục tăng cao đến mức kỷ lục nên AFF tạm thời đưa ra quy định trên. Chỉ riêng tháng 5, số ca nhiễm ở Indonesia tăng 62% so với tháng 4. Bên cạnh đó, tình hình ở Singapore, Philippines, Thái Lan chưa có dấu hiệu cải thiện về dịch bệnh.

Việc AFF Cup 2020 phải đá trong điều kiện không khán giả mới chỉ là sự lựa chọn được ban tổ chức AFF đưa ra trong thời điểm hiện tại. Tình hình từ nay đến cuối tháng 11, nếu chuyển biến tích cực, AFF sẽ điều chỉnh và đưa ra quyết định chính thức.

Trường hợp các sân phải thi đấu trong điều kiện “kín cổng” là lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam khi đá trên sân nhà có khán giả.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan cũng đang được AFF bàn thảo, cân nhắc, đặc biệt là việc các đội di chuyển bằng đường hàng không và những quy định về dịch bệnh ở từng quốc gia mà AFF không thể can thiệp vào công tác phòng, chống dịch của mỗi nước được.

Hiện nay nhiều tuyến bay quốc tế vẫn đang “đứng hình” và đấy cũng là vấn đề đau đầu nếu AFF Cup thi đấu mà gặp trở ngại về đường hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm